Dự báo thời tiết 3 ngày tới (9/6 - 11/6): Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới (9/6 - 11/6), nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nhưng nhiệt độ thấp hơn và có mưa dông vào buổi chiều.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới tại Bắc và Trung Bộ, riêng khu vực Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/6.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C; có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. 

Tại Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của phía nam rãnh thấp nối với áp thấp phía Tây, kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên tại các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm thấp nhất 45-55%.

Dự báo thời tiết, nắng nóng gay gắt

Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ (Ảnh: LH)

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí thấp và nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, ngày nắng, khu vực Hòa Bình và Sơn La ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 9 và ngày 10 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 9 và ngày 10 chiều tối và đêm vùng núi có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 9/6 đến 11/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9/6 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 7/6 - 17/6): Vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 7/6 đến 17/6), Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 7/6: Bắc Trung bộ có nơi trên 39 độ C - Nam bộ cớ mưa dông vài nơi - Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (7/6) Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nam bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi.