Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (10-12/4): Các vùng trên cả nước đều có dông rải rác

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới, ở miền Bắc sẽ đón không khí lạnh vào cuối tuần.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo đêm Thứ Bảy, ngày Chủ Nhật, một đợt không khí lạnh mới tràn xuống nước ta gây mưa rào và dông diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trời chuyển rét. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 11 đến ngày 12/4, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Trong 3 ngày tới, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to - Ảnh minh họa.

Còn theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên những ngày gần đây khu vực Nam Bộ có mưa trái mùa diện rộng, lượng mưa tương đối lớn giúp giải nhiệt, bổ sung nguồn nước đang khô hạn.

Về xu hướng mưa trong hôm nay và những ngày tới, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định do nhiễu động gió hoạt động mạnh lên trong hôm nay (9/4) và ngày 10/4. Đồng thời hội tụ gió hình thành trên khu vực Nam Bộ từ ngày 12 đến 14/4 nên thời tiết những ngày tới có xu hướng chuyển xấu đi.

Nhiều nơi sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật. Từ ngày 15-4 trở đi nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại ở một vài nơi trên khu vực.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 10 đến ngày 11/4, có mưa rào và dông vài nơi. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ đêm 11 đến ngày 12/4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, tập trung trong đêm 11, ngày 12; sau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 10 đến ngày 11/4 đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ đêm 11 đến ngày 12/4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi trời chuyển rét, ngày 12 trời rét.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 10 đến ngày 11/4 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 11 đến ngày 124/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có vừa, mưa to tập trung trong đêm 11 ngày 12, sau có mưa rào và dông rải rác ở phía Nam. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 10 đến ngày 124 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; từ đêm 12 đến ngày 14/4 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 10 đến ngày 12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ ngày 10 đến ngày 12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 9/4: cả ngày nhiều mây, mưa dông rải rác
(VOH) - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Thứ Năm (9/4) Cả ngày trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C, lượng UV ở mức 6
Dự báo thời tiết hôm nay 9/4: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông tuy nhiệt độ vẫn oi nóng
(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (9/4) rãnh áp thấp tiếp tục gây mưa dông cho khu vực Nam bộ và Tây Nguyên, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió