Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (25 - 27/9): Cả nước có nắng vào ban ngày và mưa vào chiều, tối

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới nhiều nơi của nước ta đều có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa to. Khu vực Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo từ chiều tối ngày 24 đến 27/9, các khu vực trên cả nước đều có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung chính vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ tháng 10 cho đến hết năm 2020, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 3-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ.

Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, các nghiên cứu chỉ ra rằng khi trạng thái khí quyển chuyển sang pha La Nina thì phía Tây Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam xảy ra mưa bão và lũ lụt nhiều hơn so với bình thường,

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 26 /9 có mưa rào và dông rải rác; riêng 26/9 có rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung chính vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 27/9, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Ngày 25/9, có mưa rào và dông vài nơi; đêm 25/9 khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 26 đến ngày 27/9, có mưa rào và rải rác có dông (mưa tập trung chính vào ban đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 25 đến 27/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 30/9 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 25 đến 27/9 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam, ngày 27/9 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 25 đến 27/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 27/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng ngày 27/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Xem thêm: