Dự báo thời tiết hôm nay 16/2: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại

(VOH) - Sáng sớm nay (16/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ gây ra mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (16/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ hôm nay trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ dao động từ 15-19 độ C, có nơi dưới 14 độ C.

Riêng Lai Châu - Điện Biên hôm nay có mây có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dù trời rét, có nơi rét đậm, rét hại nhưng trưa chiều Đông Bắc Bộ vẫn có nắng. Nhiệt độ dao động từ 12-18 độ C. Một số nơi ở vùng núi nhiệt độ giảm thấp hơn.

Dự báo thời tiết hôm nay, 16/2

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi. Trời rét (Ảnh: NLĐ)

Khu vực Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trời rét, phía bắc trời rét đậm. Nhiệt độ dao động từ 15-20 độ C, phía Nam thời tiết ấm hơn, nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Riêng phía Bắc từ chiều trời chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động từ 21-28 độ C. Phía Nam trời ấm, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 18-34 độ C.

Dự báo thời tiết biển

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến khoảng ngày 18/2, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Hôm nay (16/2), không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục khuếch tán xuống phía Nam. Từ trưa chiều nay, ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Pháp xác nhận 1 ca tử vong đầu tiên do dịch Covid-19 - Ngày 15/2, Pháp xác nhận ca đầu tiên tử vong vì nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Thuốc điều trị COVID-19 sẽ được thử nghiệm và sản xuất từ giữa tháng 3? - Thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCoV) có thể sẽ được thử nghiệm và sản xuất bắt đầu từ giữa tháng 3 tới.