Dự báo thời tiết hôm nay 28/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông

(VOH) - Hôm nay (28/9), khu vực từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và Nam Biển Đông có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Hôm nay (28/9) trên vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông đang có mưa rào và dông mạnh. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ vĩ Bắc kết hợp với đới gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (28/9), ở khu vực từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.   

Thời tiết, dự báo thời tiết, thời tiết cả nước, nắng nóng
Ảnh minh họa: TTO

Do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên sáng sớm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội sáng có lúc có mưa rào và giông.

Trong 6 giờ qua (19h/27/9-01h/28/9), khu vực Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa như: Yên Lạc (Bắc Kạn) 44mm; Yên Thế (Yên Bái) 37mm; Cấm Sơn (Lạng Sơn) 35mm; Vũ Chấn (Thái Nguyên) 27mm... Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 (vùng núi có nơi dưới 23 độ) tới 31 độ (có nơi trên 31 độ).

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  •  Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  •  Phía Bắc có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; Phía Nam nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

  • Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-30 độ.

Khu vực Nam Bộ

  • Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-32 độ.

Khu vực Hà Nội

  •  Nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và giông; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24 tới 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực TPHCM

  • Sáng không mưa, Trưa chiều tối có mưa rào và dông Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-30 độ C.