Dự báo thời tiết hôm nay 3/3: Bắc Bộ mưa, vùng núi phía Bắc có nơi mưa rất to

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay (3/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, chiều tối có nơi mưa to đến rất to.

Hôm nay (3/3), do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000 m nên Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khoảng từ chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, mưa dông tiếp tục xảy ra trên diện rộng, riêng khu vực Việt Bắc (Lào Cai, Yên Bái) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng từ 19-28 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/3

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa rào và dông. (Ảnh: Môi trường)

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ dao động từ 21-30 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 21-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Tây Nguyên nhiệt độ dao động từ 18-33 độ C. Nam Bộ nhiệt độ dao động từ 22-35 độ C, miền Đông có nắng nóng với nền nhiệt có thể lên trên 35 độ C.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

>>> Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt trong tháng 3/2019 - Trong tháng 3, tình trạng khô hạn và xâm nhập mặn ở các tỉnh ven biển Nam Bộ tiếp tục diễn ra khá gay gắt.

>>> Dự báo thời tiết hôm nay 2/3: Bắc bộ có mưa, đề phòng lốc sét - Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (2/3) nhiều nơi ở Bắc bộ có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng;