Dự báo thời tiết hôm nay 3/5: Miền Bắc tiếp tục mưa lớn, miền Nam vẫn nóng gay gắt

(VOH) - Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng vào đêm qua.

Tính từ đêm 2/5 cho tới 1 giờ sáng nay (3/5), một số nơi tại miền Bắc đã có mưa to như Bắc Quang (Hà Giang) 34mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 51mm, Hải Dương 33mm, Như Xuân (Thanh Hóa) 38mm…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ dao động từ 20 – 29 độ C.

Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 4/5, từ ngày 5/5 mưa sẽ giảm dần.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Ảnh minh họa: Xomnhiepanh

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24-34 độ C.

Càng về phía Nam, nhiệt độ càng tăng với hình thái thời tiết nắng nóng phổ biến. Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, rong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24-35 độ C.