Dự báo thời tiết hôm nay 5/5: Cuối tuần mưa dông nhiều

(VOH) - Nhiều vùng trên cả nước xuất hiện mưa dồn vào hôm nay, đặc biệt tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông mạnh sẽ xuất hiện vào chiều tối.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi và trung du có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Riêng khu vực Hà Nội mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều có nắng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía bắc; sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, tập trung ở phía nam, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh. 

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông, phía nam có nơi mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. 

Nam Bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. 

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Mưa lớn có thể gây ngập cục bộ một số điểm tại TPHCM (Ảnh: baomoi)

Chiều tối hôm nay và trong vài ngày tới, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên mực 5.000m