Dự báo thời tiết ngày mai 16/7: Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có 10-18 giờ trong ngày nóng trên 35 độ

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, ngày (16/7) từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa nay (15/7), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo: Ngày mai (16/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (16/7), có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày 17-19/7 nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng gia tăng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Cảnh báo: Từ ngày 17-19/7 nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng gia tăng ở Bắc Bộ. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Về tình hình thủy văn, trong tuần tới, mực nước các sông ở Trung Bộ biến đổi chậm và theo xu thế xuống dần. Trên một số sông có khả năng xuất hiện mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ. Tổng lượng dòng chảy trên các sông phổ biến ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ từ 22-70%, một số sông thấp hơn trên 75%, riêng sông Trà Khúc, sông Cái Nha Trang và các sông ở Bình Thuận ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm và cao hơn từ 10- 25%..

Tình hình khô hạn, thiếu nước: Tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ ở khu vực Trung Bộ có xu hướng lan rộng và đặc biệt nghiêm trọng hơn tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm