Dự báo thời tiết ngày mai 2/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng

(VOH) - Bắc Bộ từ chiều tối và đêm mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay xuất hiện một rãnh áp thấp có trục vào khoảng 25-27 độ vĩ Bắc bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa từ chiều mai (2/5) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 2-3 độ C.

Từ chiều tối và đêm mai, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5, từ ngày 4/5 mưa sẽ giảm dần. Tuy nhiên, cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc và mưa đá vẫn được cảnh báo ở cấp 1.

Tại Nam Bộ, hình thái thời tiết phổ biến là ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng gió giật mạnh, sấm sét, lốc xoáy trong cơn dông. Nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Dự báo thời tiết ngày mai tại một số tỉnh, thành phố, khu vực trong cả nước