Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Không khí lạnh tràn về, nhiều nơi ở miền Bắc nhiệt độ giảm sâu

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (22/10) ở một số địa phương vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống mức 8-10 độ C. Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 6-8 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc. Với bản chất là lạnh khô; nên khi ảnh hưởng xuống Bắc Bộ không khí lạnh gây thời tiết phổ biến không mưa. Khu vực vùng núi có mưa nhỏ vài nơi, sau mưa kết thúc nhanh, tiết trời chuyển hanh khô. Ngày trời nắng, ban đêm nhiệt độ giảm khá sâu.

Đón không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất một số địa phương vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống mức 8-10 độ C. Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 6-8 độ C.

Mưa đá ở Lạng Sơn - Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

Trên các vùng biển của nước ta, hiện nay (21/10): Ở vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) đang có mưa dông. Gió Đông Bắc trên Vịnh Bắc Bộ mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo: Trong đêm nay và ngày mai (22/10), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 8 nên ở vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa dông mạnh; riêng khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9-10, giật cấp 12; biển động rất mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Sóng biển ở Bắc Biển Đông cao 5,0-7,0m; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận cao 2,0-4,0m.