Dự báo thời tiết ngày mai 23/9: Gió mùa Đông Bắc gây mưa ở các tỉnh Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (23/9) Bắc Bộ, Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; riêng ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (22/9), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 mét nên từ đêm nay (22/9) đến ngày 24/9 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h; riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên có nơi trên 150mm/24h.

Ngày mai (23/9), các tỉnh Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay (22/9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở Bắc Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay đến ngày 24/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày mai (23/9), trời chuyển mát.

Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Tại Tây Nguyên, từ nay đến 28/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 29/9 đến 1/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Nam bộ, từ nay đến 28/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 29/9 đến 1/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm