Dự báo thời tiết ngày mai 29/7: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác - Trung bộ giảm nắng nóng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày mai (29/7), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (28/7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo ngày mai (29/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày mai (29/7) nắng nóng tiếp tục dịu dần, sang đến ngày 30/7, nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực trên.

Mô phỏng ành hưởng của vùng hội tụ gió trên cao - Ảnh: NCHMF

Hiện nay vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Dự báo do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay đến ngày 31/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu Việt Bắc đêm nay (28/7) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ đã có mưa. Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-20 mm, có nơi trên 40mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn và Cao Bằng

Cảnh báo: Những ngày đầu tháng 8, ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 31/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.   

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

TPHCM: Phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép, đã đưa cách ly
(VOH) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép, đã đưa cách ly tại Củ Chi.