Dự báo thời tiết ngày mai 30/5: Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng, Tây Bắc Bộ mưa rào

(VOH) - Dự báo ngày mai (30/5), phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng.

Ngày mai (30/5), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió từ mực 1.500m lên đến 5.000m nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng trong ngày mai (30/5), do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Khu vực Tây Bắc và đồng bằng trung du Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 31/5, nắng nóng diện rộng sẽ mở rộng ra toàn Trung Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Từ ngày 1/6, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ và gia tăng ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, riêng vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo

Khu vực Hà Nội Ngày mai (30/5) có nắng nóng cục bộ (Ảnh: LH)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (29-31/5): Nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao