Dự báo thời tiết ngày mai 4/4: Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng

(VOH) - Dự báo ngày mai (4/4), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, có thể gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ quét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng đêm nay (3/4), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, ngày mai (4/4) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Từ đêm nay đến ngày 7/4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi. Tổng lượng mưa dự báo từ đêm 3-7/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 50-120mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 150mm/đợt, trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng trong ngày mai 4/4 và 5/4 ở các tỉnh Bắc Bộ có nhiều khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, vùng núi có nơi mưa rất to. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra tại khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng; ngập úng vùng trũng, thấp tại các thành phố và đô thị lớn như: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Việt Trì, Thanh Hóa, Nghệ An.

Ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ C, vùng núi có nơi từ 14-16 độ C. Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Khu vực Hà Nội ngày 4/4 có mưa vừa, có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh (Ảnh: Tạp chí Công thương)

Ngày mai (4/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong đợt này khoảng từ 35-38 độ C tại Miền Đông và 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C tại Miền Tây. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-15 giờ. Đợt nắng nóng diện rộng tại Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm đăng kiểm duy trì hoạt động trong thời gian cách ly xã hội - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc đảm bảo duy trì hoạt động dịch vụ kiểm định xe cơ giới trong thời gian cách ly xã hội, từ 1 ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Trung Quốc về hợp tác chống dịch COVID-19 - Ngày 2/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường để trao đổi về công tác hợp tác phòng chống dịch ...