Dự báo thời tiết ngày mai 5/4: Bắc Bộ rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 37 độ C

(VOH) - Dự báo thời tiết ngày mai 5/4, Bắc Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C. Nam Bộ nắng nóng, nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 38 độ C.

Chiều nay (4/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và Phía Tây Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm nay và ngày mai (5/4) có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

mưa lạnh

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm nay và ngày mai (5/4) có mưa

Ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi từ 13-15 độ C; Bắc Trung Bộ trời lạnh. Khu vực Hà Nội ngày mai trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ C.

Ngược lại với Bắc Bộ, ngày mai (5/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong đợt này khoảng từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C tại Miền Đông, và 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C tại Miền Tây.

Đợt nắng nóng diện rộng tại Nam Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày mai (5/4). Từ ngày 6/4, nắng nóng có xu hướng giảm dần.

 

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (3-5/4): Vùng núi phía Bắc chuyển rét - Bắc Bộ có mưa dông - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (4/4-5/4): Nắng nóng, không mưa - Trong hai ngày cuối tuần (4/4-5/4), trời nắng gay gắt và vẫn không có mưa.