Dự báo thời tiết ngày mai 6/6: Bắc Bộ có mưa rào

(VOH) - Dự báo thời tiết hai ngày cuối tuần, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm nay (5/6) đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 80mm/12h), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ

Khu vực Hà Nội ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. (Ảnh: HL)

Cũng trong ngày mai (6/6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ ban ngày có nắng nóng, Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Từ ngày 1/7, khai trương dịch vụ chứng thực bản sao điện tử - Ngày 1/7 tới, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) sẽ khai trương và triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật - Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 1/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người ...