Dự báo thời tiết ngày mai 8/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa dông diện rộng, Trung Bộ nắng nóng

(VOH) - Ngày mai, vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, chiều và đêm mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi,

Ngày hôm nay (7/5), nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13 giờ chiều nay phổ biến 35-37 độ C, có nơi có nhiệt độ cao trên 37 độ C như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37.2 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 37.4 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37.2 độ C.

Trong ngày mai (8/5), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc đang bị nén dịch chuyển xuống phía Nam bởi khối áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ gần sáng và ngày mai (8/5), vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, chiều và đêm mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.        

Như vậy, ngày mai nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Hà Nội. Đặc biệt, khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng, chiều và đêm mai có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần nên từ ngày 8-10/5 tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Dự báo thời tiết ngày mai tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước