Ấn Độ và 4 điều bí ẩn chưa có lời giải

(VOH) - Từ xa xưa, Ấn Độ đã được xem là đất nước của những điều bí ẩn. 4 câu chuyện từ lạ lùng đến ‘lạnh sống lưng’ dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi kinh ngạc.

Cho đến nay, vẫn có rất nhiều hiện tượng, câu chuyện… kỳ lạ khiến các nhà khoa học phải ‘bó tay’. Tuy nhiên, có lẽ Ấn Độ chính là một trong những đất nước có nhiều điều bí ẩn, khó giải thích nhất.

1. Ngôi làng sinh đôi

Chúng ta đều biết sinh đôi hay sinh ba là một trong những hiện tượng tự nhiên hiếm gặp. Năm 2021, tỷ lệ sinh đôi trên toàn cầu chạm mốc 12/1000 ca (theo The Guardian). Tuy nhiên, một ngôi làng ở Ấn Độ còn sở hữu tỷ lệ sinh đôi cao hơn con số này rất nhiều.

Làng Kodinhi ở bang Kerala có khoảng hơn 2000 hộ gia đình. Điều vừa kỳ lạ vừa thú vị ở đây là ngôi làng nhỏ bé này có tới hơn 400 cặp song sinh. Bí ẩn hơn nữa là dù có tôn giáo, nguồn gốc ra sao thì các gia đình sống tại đây đều sinh đôi nhiều hơn số cặp sinh đôi trung bình trong vài thế hệ.

Các nhà khoa học đã cố gắng giải thích hiện tượng hiếm gặp trên nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Di truyền hay hóa chất trong nước là một trong những lý do được nhiều người nhắc tới.

Ấn Độ và 4 điều bí ẩn chưa có lời giải 1
Ảnh: indiatimes

2. Ngôi làng không có cửa và ổ khóa

Tại làng làng Shani Shingnapur ở bang Maharashtra, Ấn Độ, không có một ngôi nhà nào có ổ khóa, thậm chí là cả cửa. Mọi người có thể để tài sản, trang sức của mình ở ngoài trời.

Tuy nhiên, điều vừa khó hiểu vừa ấn tượng là tại đây trong suốt 300 năm, không có một vụ trộm cắp nào được báo cáo.

Theo truyền thuyết, làng Shani Shingnapur được bảo vệ một vị thần và bất cứ ai trộm đồ đều sẽ bị trừng phạt. Niềm tin này mạnh mẽ đến nỗi, ngôi làng còn có cả ngân hàng và đồn cảnh sát “không khóa”.

Ấn Độ và 4 điều bí ẩn chưa có lời giải 2
Ảnh: reddit

3. Vùng đất của rắn

Ấn Độ có truyền thống tôn thờ các loài động vật khác nhau và rắn hổ mang là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu nói đến vùng đất của rắn hổ mang hay nơi mà rắn hổ mang được tôn kính nhất thì không thể bỏ qua làng Shetpal của Maharashtra.

Ở đây, rắn và tâm linh gắn liền với nhau, nhà nào cũng có rắn. Rắn xuất hiện ở khắp mọi nơi và được đối xử như thành viên trong gia đình. Thậm chí, người dân địa phương còn quan tâm đến việc tạo không gian cho rắn khi xây nhà mới.

Điều kỳ lạ là dù có rất nhiều rắn di chuyển khắp làng, thậm chí là ở gần trẻ em và người già nhưng ngôi làng hầu như không ghi nhận trường hợp tử vong do rắn cắn. Điều này có thể liên quan đến khả năng miễn dịch của người dân địa phương hay mối liên kết đã được phát triển với những con rắn.

Ấn Độ và 4 điều bí ẩn chưa có lời giải 3
Ảnh: pixabay

4. Hồ xương người

Nhìn từ xa, hồ Roopkund ở bang Uttarakhand của Ấn Độ đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy một chi tiết khá rùng rợn. Đó là hàng trăm bộ hài cốt (thuộc về từ 300 đến 800 cá nhân) nằm dưới đáy hồ tựa như một ngôi mộ tập thể gắn với nhiều câu chuyện hay truyền thuyết.

Sau một thời gian dài không có lời giải đáp, những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều giả thuyết. Trong đó có giả thuyết cho rằng bộ xương là của những người hành hương bị tấn công bởi một trận mưa đá dữ dội vào khoảng thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên (khoảng năm 850 sau Công nguyên).

Ấn Độ và 4 điều bí ẩn chưa có lời giải 4
Ảnh: dailymail