Mưa lớn tại khu vực Tây bắc Bắc bộ do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp

(VOH) - Sáng 31/8, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ hoạt động mạnh với một vùng áp thấp di chuyển vào đất liền Bắc bộ.

Sáng ngày 31/8, ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 50 - 100 mm.

Đặc biệt, nhiều nơi có mưa rất to như tại Bắc Yên (Sơn La) có mưa 157 mm, Mộc Châu (Sơn La) mưa 130 mm. Tại Hòa Bình, lượng mưa đo được tại Mai Châu là 126 mm. Tại Yên Bái, lượng mưa đo được tại Văn Chấn (Yên Bái) lên tới 156 mm.

Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay, vùng áp thấp trên đất liền các tỉnh Bắc bộ tiếp tục dịch chuyển về phía tây bắc. Khu vực tây bắc Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa 25 - 50 mm/12 giờ. Trong đó, các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu có mưa rất to, từ 50 - 100 mm/12 giờ. Còn tại Hà Nội, trong sáng 31/8, trời có mưa, mưa rào nhưng từ trưa và chiều mưa giảm nhanh.

Trong ngày hôm qua 30/8, mưa lớn tại các tỉnh Sơn La và Hoà Bình khiến lũ dâng cao ngây ngập lụt nhiều đoạn đường, ách tắc giao thông. Cụ thể, tại Km 210+200 trên quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Chiềng Hặc, huyện Mộc Châu bị sạt lở đường, hiện chỉ còn 1 làn xe. 

Cũng trên quốc lộ 6, tại Km102 + 103 đi qua địa bàn xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc (Hoà Bình), nước lũ dâng cao gây ngập sâu, ô tô từ 5 tấn trở lên mới có thể qua lại. Cảnh sát giao thông cũng hạn chế các phương tiện như xe  7 chỗ, 4 chỗ và xe trọng tải dưới 3,5 tấn đi qua khu vực này để đảm bảo an toàn.