Siêu bão Goni phát triển nhanh, dự báo sẽ đổ bộ đảo Luzon (Philippines) trong tối mai

Ảnh vệ tinh cho thấy Goni có hệ thống mắt bão định hình sắc nét và gần như hoàn hảo, một trong các đặc trưng của những cơn bão nhiệt đới mạnh

Lúc 1h sáng ngày 31/10, sức gió ở vùng gần tâm bão Goni mạnh gần 290 km/h. Sức mạnh của bão Goni gia tăng nhanh chóng trên vùng nước ấm ở phía đông Philippines. 

Cơ quan quản lý Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) cho biết, Goni nhanh chóng mạnh lên thành bão ngay sau khi đi vào Khu vực trách nhiệm Philippines (PAR), vì nó đang hoạt động ở nơi có "điều kiện môi trường thuận lợi" để tăng thêm sức mạnh. Chỉ trong 24 giờ, từ một cơn bão bình thường ở Thái Bình Dương, Goni đã gia tăng sức mạnh, trở thành cấp siêu bão. 

Trung tâm Cảnh báo bão hỗn hợp Mỹ ở Hawaii miêu tả Goni là "hệ thống bão nhỏ nhưng cực kỳ mạnh". Ảnh vệ tinh cho thấy Goni có hệ thống mắt bão định hình sắc nét và gần như hoàn hảo, đây là một trong các đặc trưng của những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất.

Goni đã mạnh lên, trở thành cơn bão mạnh nhất trên Trái Đất năm 2020. Ảnh: Washington Post.

Dựa trên dự báo của PAGASA, bão Goni sẽ di chuyển về phía bờ biển vùng Bicol, sau đó đến bờ biển phía Đông khu vực Aurora – Quezon và dự kiến ​​đổ bộ vào tối 1/11 hoặc sáng 2/11 với sức gió từ 175-185 km/giờ.

Bão Goni được dự báo sẽ suy yếu sau khi vượt qua đảo Luzon và tiến vào Biển Đông. Cơn bão này sẽ tiếp tục suy yếu hơn nữa khi di chuyển về phía Việt Nam do ảnh hưởng của khối không khí lạnh đang phát triển và gió tầng cao.