Tháng 11/2019 có khả năng xuất hiện 2-3 ATNĐ hoặc bão trên biển Đông

(VOH) - Cũng trong tháng 11, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ hoạt động với cường độ mạnh dần và tần suất xuất hiện nhiều hơn (tập trung vào nửa cuối tháng).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong tháng 11/2019, có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Xoáy thuận nhiệt đới là các hệ thống bão quay nhanh đặc trưng bởi một trung tâm có áp suất thấp, gió mạnh và cấu trúc mây dông xoắn ốc tạo ra mưa lớn. 

dự báo thời tiết tháng 11, dự báo thời tiết

Tháng 11 có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 cơn bão trên biển Đông (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng trong tháng 11, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ hoạt động với cường độ mạnh dần và tần suất xuất hiện nhiều hơn (tập trung vào nửa cuối tháng). Cảnh báo gió mạnh trên khu vực Biển Đông do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Thời kỳ từ ngày 1 - 10/11, không khí lạnh được tăng cường vào khoảng ngày 3 - 4/11 và khoảng ngày 7-8/11. Phía nam, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh hơn từ khoảng ngày 3/11 (khả năng cao hình thành một vùng xoáy thuận nhiệt đới và ảnh hưởng tới thời tiết đất liền nước ta trong những ngày cuối của thời kỳ dự báo).

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần 1-2/11: Thứ Bảy mưa vào ban đêm, Chủ nhật mát mẻ - Dự báo thời tiết TPHCM trong 2 ngày cuối tuần (1-2/11) trời nhiều nắng vào thứ Bảy và ngược lại, khá mát mẻ vào Chủ nhật

Cảnh báo lũ lên trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình - Ngày và đêm nay (1/11), ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, theo đó, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, bắc Quảng Bình sẽ lên.