TPHCM mưa lớn, có nơi ngập nửa bánh xe

(VOH) - Thủ Đức mưa kèm theo gió mạnh, có xe bị ngã trong mưa. Bình Chánh, Bình Tân mưa ngập nửa bánh xe...

Chiều 11/5, nhiều khu vực ở TP.HCM mưa lớn, có nơi kèm theo sấm chớp. Tại quận Phú Nhuận, mưa trắng trời. Thủ Đức mưa kèm theo gió mạnh, có xe bị ngã trong mưa. Bình Chánh, Bình Tân, một số nơi mưa ngập nửa bánh xe...

Từ khoảng 15 giờ, ở nhiều khu vực trên TPHCM xuất hiện mưa lớn, có nơi kèm theo sấm chớp. Tại quận Phú Nhuận, nhìn từ tòa nhà cao tầng, mưa trắng cả bầu trời.

Ghi nhận tại đường Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân quận Thủ Đức, mưa kèm theo gió mạnh làm xe cộ di chuyển khó khăn, có xe bị ngã trong mưa.

Còn tại quốc lộ 1 đoạn ấp 3 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh mưa gây ngập gần nửa bánh xe. Tương tự, đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân ngập cũng hơn nửa bánh xe.

Tại quận 2, mưa làm ngập đường Quốc Hương và đường số 41 (phường Thảo Điền). Trong đó đường số 41 ngập nửa bánh xe máy khiến nhiều xe chết máy, người dân phải bì bõm dắt bộ về nhà. "Đường số 41 trong khu này cứ mưa là ngập. Đường này nằm trong khu biệt thự cao cấp chứ mưa là chẳng khác gì như ở miền Tây", một người dân sinh sống trong khu biệt thự Thảo Điền than.

Đường Quốc Hương đoạn trước trường Đại học Văn hóa TPHCM cũng trong tình trạng tương tự.

Quận 2 có nơi ngập nửa bánh xe

Tại quận 2, nước ngập khiến xe của người đi đường bị chết máy - Ảnh: TTO

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết TPHCM đã vào mùa mưa! Mưa sẽ còn tiếp tục nhiều hơn trong một hai ngày tới.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tại buổi làm việc ngày 8/4 với Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Công ty Quang Trung) về máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Theo đó, giá thuê máy bơm chống ngập ở tuyến đường này được các bên thống nhất mức giá trọn gói để đàm phán và ký hợp đồng thuê 14.261.324.573 đồng/năm. Mức giá này trước đó cũng được Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước (Trung tâm chống ngập) cùng các sở - ngành tính toán, xác định và đề xuất.

"Siêu" máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

UBND TP cũng chấp thuận chủ trương thanh toán chi phí hợp đồng vào cuối mỗi quý (nếu tháng nào không đạt hiệu quả thì không thanh toán tháng đó) và giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính theo dõi, hướng dẫn và giám sát các bên liên quan thực hiện hợp đồng.
Hệ thống máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh được thí điểm từ tháng 9/2017. "Siêu" máy bơm có công suất 27.000-96.000 m3/giờ, có hệ thống lọc rác, được đầu tư gần 90 tỉ đồng. Sau khi thử nghiệm thành công, tháng 4/2018, Công ty Quang Trung và Trung tâm Chống ngập ký hợp đồng thuê máy bơm trong thời gian 7 năm, lưu vực chống ngập rộng 75 ha nhưng chưa xác định được giá thuê cụ thể.