Từ đêm nay 20/9, không khí lạnh tràn về miền Bắc

(VOH) - Từ đêm 20/9, không khí lạnh yếu tràn xuống miền Bắc làm nền nhiệt độ ban đêm giảm, ban ngày trời nắng hanh. Thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với những ngày trước đó.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đêm nay 20/9 và rạng sáng mai 21/9, có một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống miền Bắc. Thời tiết ngày 21-22/9 không thay đổi nhiều, nhiệt độ ban đêm giảm, ban ngày trời nắng hanh, một số nơi có mưa.

Đến đêm 22/9 rạng sáng 23/9, không khí lạnh tăng cường, trời quang mây làm gia tăng sự phát xạ nhiệt của không khí, nền nhiệt về đêm và sáng ở miền Bắc giảm. Ngoài ra, khả năng sương mù bắt đầu xuất hiện nhiều hơn vào đêm và sáng sớm, vùng núi có nhiều sương mù hơn. Tuy nhiên sương mù cũng sẽ tan nhanh khi nắng lên sớm.

không khí lạnh, gió lạnh đầu mùa, gió mùa đông bắc, dự báo thời tiết

Không khí lạnh yếu tràn về miền Bắc, trời se se lạnh (Ảnh: LH)

Một số nơi như vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc bộ bắt đầu từ sáng sớm 23/9, người dân sẽ có cảm nhận rõ về không khí lạnh, khi nhiệt độ thời điểm đó giảm hơn so với những ngày trước từ 1- 3 độ C, trời se lạnh. Sau đó, trời nắng hanh duy trì trong buổi trưa và chiều, nhiệt độ tăng lên 30 - 32 độ C.

Nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội thời điểm đó xuống mức 19 - 20 độ C, trời se lạnh, trong khi ban ngày nhiệt độ cao nhất chỉ 31- 32 độ C – theo Accuweather.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/9: Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa to, gió mạnh - Ngày và đêm hôm nay (20/9), các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông ...

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 20/9: Trưa và chiều có mưa dông rải rác - Dự báo thời tiết hôm nay (20/9), trời nắng xen mây, buổi trưa và chiều có dông rải rác