6 cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android cho điện thoại

Sau một thời sử dụng, người dùng sẽ dễ gặp vấn đề hết dung lượng bộ nhớ trong điện thoại. Sau đây là 6 cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android mà mọi người có thể ứng dụng ngay.

Ngoài cách trang bị cho mình một chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn thì vẫn còn nhiều cách để bạn làm chiếc điện thoại cũ của mình tiết kiệm dung lượng bộ nhớ. 

1. Xóa các dữ liệu tải xuống không còn nhu cầu sử dụng

Các điện thoại có một thư mục Download là nơi chứa tất cả thư mục mà bạn về từ web hoặc các file trong Messenger, Gmail. Hoặc cũng có thể có các file mà bạn vô tình tải về trong quá trình truy cập một trong web lạ. Điều này chiếm con nhỏ không nhỏ trong dung lượng bộ nhớ đã sử dụng cả bạn.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh
Người dùng có thể xóa các dữ liệu không còn sử dụng đến

Người dùng thể vào mục Download để xem các nội dung trong thư mục này và chọn các file bạn không còn cần thiết để xóa đi. Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android cơ bản nhất cho những điện thoại có bộ nhớ RAM ít.

2. Xóa các ảnh đã được tải lên Google Photos

Một trong những tính năng nổi bật của các điện thoại Android là bạn có thể sử dụng Google Photos. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể sao lưu các dữ liệu của mình ở đó đến 100GB. Cho nên sau khi sao lưu các hình ảnh, video của mình trên Google Photos. Bạn có thể xóa ảnh để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trong, tránh đầy bộ nhớ.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh-1
Google Photos hỗ trợ rất tốt trog việc lưu trữ hình ảnh, video

Để thực hiện bạn chỉ cần mở thư viện ảnh, chạm vào menu ở góc trên cùng bên trái rồi chọn Cài đặt > Mở bộ nhớ thiết bị. Google Photos sẽ cho bạn biết có bao nhiêu bức ảnh có thể xóa khỏi bộ nhớ thiết bị, bấm OK để thực hiện.

3. Xóa các ứng dụng ít sử dụng

Có rất nhiều ứng dụng cho bạn biết ứng dụng nào hiện có trên máy là ít sử dụng nhất. Người dùng có thể xem xét những ứng dụng nào không cần thiết thì có thể xóa cũng là một cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android cho điện thoại.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh-2
Xóa đi các ứng dụng ít sử dụng cũng giúp tiết kiệm khá nhiều dung lượng điện thoại

4. Sử dụng thêm thẻ nhớ SD

Với các điện thoại Android thường sẽ có hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài. Vì vậy người dùng có thể trang bị thêm một chiếc thẻ nhớ với dung cao hỗ trợ cho thiết bị của mình.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh-3
Các điện thoại Android gần như đều có hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài

Sau đó có thể chuyển các dữ liệu hình ảnh, video qua nhạc qua thẻ nhớ. Nhờ thao tác này mà dung lượng trong của điện thoại sẽ có nhiều không gian hơn, điện thoại cũng sẽ hạn chế được các tình huống đơ máy vì tràn RAM. Người dùng có thể vào Cài đặt và chọn những mục mình muốn chuyển sang thẻ nhớ SD.

5. Xóa dữ liệu Cache trong thiết bị

Dữ liệu Cache là dữ liệu riêng của từng ứng dụng có trên điện thoại của bạn. Tùy mỗi ứng dụng sẽ có một dữ liệu Cache riêng, từ vài kB đến hàng trăm MB.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh-4
Xóa dữ liệu cache hoàn toàn không ảnh hưởng đến các ứng dụng

Dữ liệu này cơ bản chỉ là các tập tin rác, nên chúng ta có thể thoải mái xóa đi để giải phóng bộ nhớ. Cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android bằng cách xóa các dự liệu này không toàn không ảnh hưởng gì đến các ứng dụng đang chạy trên điện thoại của bạn.

6. Giới hạn kích thước ảnh và video

Ảnh và video có thể là thứ chiếm nhiều dung lượng nhất trên điện thoại. Thông thường mặc định máy ảnh sẽ chọn độ phân giải cao nhất, độ phân giải ảnh càng cao thì càng tốn nhiều bộ nhớ.

6-cach-tang-dung-luong-bo-nho-trong-android-cho-dien-thoai-voh-5
Cài đặt lại độ phân giải khi chụp ảnh có thể giúp tiết kiệm dung lượng

Các hình ảnh hay video không quan trọng có thể sẽ không cần đến độ cao phân giải quá cao. Cho nên chúng ta có thể vào phần Cài đặt để chỉnh lại phần Kích thước ảnh và Kích thước video về một chế độ vừa phải phù hợp với nhu cầu chụp ảnh quay phim lúc đó để giới hạn dung lượng sử dụng.

Hi vọng những cách tăng dung lượng bộ nhớ trong Android cho điện thoại trên có thể giúp ích được cho mọi người trong việc hạn chế việc tràn RAM ảnh hưởng đến trải nghiệm trên điện thoại.