6 phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất hiện nay

Nếu bạn là một mới bắt đầu muốn tìm hiểu về thiết kế đồ họa và chưa biết hiện nay đang có những phần mềm nào thì hãy cùng tìm hiểu về 6 phần mềm thiết kế đồ họa sau đây nhé.

1. Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là việc sử dụng hoặc tạo ra các hình ảnh kết hợp với chữ viết, và việc phối hợp màu sắc. Người thiết kế sẽ tạo ra một thành phẩm hài hòa để truyền tải thông điệp đến mọi người.

2. 6 phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất hiện nay

2.1. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là một phần mềm mà những người muốn học thiết kế đồ họa cần phải biết. Phần mềm thiết kế đồ họa này rất đa năng, đáp ứng được rất nhiều nhu cầu. Người dùng có thể ứng dụng phần mềm này vào các việc như vẽ minh họa, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và ấn phẩm truyền thông hoặc sáng tạo icon...

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh
Adobe Illustrator là phần mềm được ứng dụng nhiều nhất

Adobe Illustrator có nhiều ưu điểm như giao diện quen thuộc, hỗ trợ người dùng tối đa. Phần mềm này còn có nhiều file định dạng hỗ trợ và tốc độ sao chép ấn tượng. Tuy nhiên phần mềm này cũng tương đối khó với người mới bắt đầu học thiết kế.

2.2. AutoCAD

AutoCAD là một phần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật. Phần mềm này được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. AutoCAD là một dạng thiết kế được vẽ bằng tay. Phần mềm này có thể giúp chúng ta tạo bất kỳ bản vẽ 2D và mô hình 3D nào mà ta mong muốn.

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh-1
AutoCAD hỗ trợ nhiều trong các lĩnh vực kiến trúc và xây dựng

AutoCAD là phần mềm có thể áp dụng được cho nhiều dự sán khác nhau. Về sau phần mềm này được các nhà thiết kế sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn. Người ta cũng ứng dụng AutoCAD vào một số lĩnh vực như kiến ​​trúc và các kỹ thuật. 

2.3. Adobe InDesign

Adobe InDesign là một phần mềm chuyên về thiết kế những văn bản chuyên nghiệp có yêu cầu cao về đồ họa. Đây là phần mềm dùng để thiết kế các ấn phẩm nhiều trang như sách, báo, tạp chí, tờ rơi, brochure, catalogue,...

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh-2
Adobe InDesign chuyên về thiết kế văn bản chuyên nghiệp

Ưu điểm của ứng dụng này là những tính năng chuyên về bố cục và dàn trang. Ngoài ra InDesign còn có hỗ trợ các ấn bản tương thích với công việc in offset. Phần mềm thiết kế này phù hợp với các mẫu tạp chí, những mẫu flyer hoặc brochure, các mẫu lookbook, và các mẫu portfolio.

2.4. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Gần như những người mới bắt đầu tìm hiểu đều biết về phần mềm thiết kế đồ họa này. Phần mềm này phù hợp với tất cả mọi người từ chuyên nghiệp đến người mới bắt đầu. Phần mềm này còn được gọi là Ps. Những tính năng nổi bật của phần mềm này là chỉnh sửa ảnh, thiết kế ảnh, phục chế ảnh và thiết kế thời trang.

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh-3
Adobe Photoshop là phần mềm được nhiều người sử dụng nhất

Hiện tại phần mềm này được xem là phần mềm đồ họa bitmap mạnh nhất trên thị trường. Ngoài ra người dùng vẫn có thể ứng dụng Ps vào những hạng mục như dựng phối cảnh, thiết kế web, icon, apps và thiết kế 3D nếu yêu cầu không quá phức tạp.

2.5. CorelDRAW

CorelDRAW là một phần mềm đồ họa vector. Phần mềm này cho phép người dùng sử dụng những công cụ có sẵn để tạo nên những vector màu khác nhau.

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh-4
CorelDRAW có tính năng đồ họa vượt trội

Về mặt ưu điểm thì Corel được đánh giá cao ở giao diện thân thiện, các tính năng đồ họa vượt trội và quá trình in ấn, cắt ghép cũng dễ dàng. Tuy nhiên phần mềm này cũng kèm theo một số nhược điểm là chất lượng màu sắc hiển thị không tốt bằng các phần mềm khác, khả năng tương thích cũng kém và quá trình cài đặt phần mềm không đơn giản.

2.6. Blender

Blender là một phần mềm thiết kế 3D thông dụng và hoàn toàn miễn phí. Blender cho phép người dùng thực hiện rất nhiều tác vụ. Tuy nhiên phần mềm thiết kế đồ họa này cũng được đánh giá là tương đối khó sử dụng với người mới.

6-phan-mem-thiet-ke-do-hoa-thong-dung-nhat-hien-nay-voh-7
Blender là phần mềm thiết kế 3D thông dụng

Blender là một phần mềm thiết kế 3D cung cấp đầy đủ công cụ cần thiết để chỉnh sửa video, VFX, xử lý hậu kỳ và các loại mô phỏng.

Hi vọng với 6 gợi ý về phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng phía trên có thể giúp người dùng chọn được một phần mềm với nhu cầu sử dụng của mình.