Android 11 có gì mới? 6 tính năng nổi bật trên Android 11

Hệ điều hành di động mới nhất của Google là Android 11 đã ra mắt với nhiều tính năng vượt trội. Vậy Android 11 có gì mới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Khi Android 11 được tung ra cho các thiết bị cầm tay trên khắp thế giới, người dùng hệ điều hành di động của Google đang nhận được rất nhiều tính năng mới có thể thay đổi hoàn toàn cách họ sử dụng điện thoại. iOS của Apple đã cung cấp một số ứng dụng trong số đó vài năm, nhưng các thủ thuật mới khác đã đưa Google vượt lên trên iPhone.

Dưới đây là sáu trong số các bản cập nhật thú vị và hữu ích nhất sắp có trên điện thoại Android 11 vào năm 2020. Vậy hãy cùng xem Android 11 có gì mới nhé!

1. Google Assistant

Năm nay người dùng Android đã có thể mở email, gửi văn bản và kiểm soát toàn bộ hành động trên điện thoại của họ bằng Trợ lý Google. Tuy nhiên tính năng này chỉ giới hạn ở các ứng dụng và dịch vụ Android. Mặt khác, Siri của Apple đã có thể điều khiển các ứng dụng của bên thứ ba từ lâu.

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Google Assistant là trợ lý ảo trên Android 11

Nhưng Google đã cải tiến mọi thứ. Gần đây công ty đã công bố quan hệ đối tác với 30 ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Walmart, Mint, Spotify, Etsy và Discord. Đồng thời cho biết họ dự kiến sẽ bổ sung thêm trong những tuần và tháng tới.

Giờ đây với Android 11 người dùng sẽ có thể hoàn thành các tác vụ trên các ứng dụng bằng giọng nói.

2. Verified Calls

Khi điện thoại đổ chuông, bạn muốn biết ai đang gọi? Android 11 đã có thể thực hiện và nhận cuộc gọi đã nhận và so sánh với các thông tin cũ sẽ giúp bạn tìm ra, ngay cả khi bạn không nhận ra số - giống như iPhone có thể làm.

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Verified Calls là một tính năng đã có mặt trước trên iOS

Bên cạnh việc lọc thư rác, hoạt động bằng cách tắt tiếng cuộc gọi từ các số mà Google đã xác định là có khả năng lừa đảo. Google cũng đã giới thiệu tính năng Cuộc gọi đã xác minh, cho phép một số doanh nghiệp nhất định và hiển thị tên công ty, ​​lý do gọi và biểu tượng xác minh.

Hiện tại đang có một chương trình tương tự được gọi là SMS đã xác minh cho tin nhắn văn bản.

3. Android có thể lắng nghe tiếng ồn là hiện lên thông báo trên điện thoại

Về mặt cảnh báo vậy trên Android 11 có gì mới? Tất cả mọi thứ, từ lò vi sóng đến thiết bị báo cháy cho đến khách đứng bên ngoài cửa trước của bạn đều sẽ có tiếng động. Nhưng nếu bạn bị mất thính lực hoặc đang đeo tai nghe, bạn có thể không nghe thấy. Tính năng Thông báo bằng âm thanh mới của Android có thể lắng nghe tất cả các tiếng bíp, tiếng vo ve và tiếng gõ xung quanh bạn. Sau đó cảnh báo cho bạn bằng một thông báo hiện lên điện thoại của bạn.

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Android 11 có thể lắng nghe các tiếng động xung quanh và thông báo cho người dùng

Thông báo âm thanh sử dụng công nghệ lắng nghe và micro trên điện thoại của bạn để nghe 10 loại âm thanh khác nhau. Bao gồm tiếng trẻ em, tiếng nước chảy, cảnh báo khói và cháy, tiếng bíp thiết bị và tiếng gõ cửa. Hệ điều hành di động mới nhất của Apple, iOS 14, có một tính năng tương tự được gọi là Nhận dạng âm thanh.

Để bật Thông báo âm thanh trong Android 11, hãy mở Cài đặt, sau đó nhấn vào Hỗ trợ tiếp cận và bật Thông báo âm thanh.

4. Google TV

Android TV gần đây đã được đổi tên và cập nhật thành Google TV. Ứng dụng này sẽ ra mắt các thiết bị Android với một loạt các tính năng mới và cũ đồng bộ trên các thiết bị. Bao gồm thư viện, đề xuất và danh sách xem của bạn. Điều này đưa nó ngang hàng với các thiết bị và ứng dụng Apple TV. Đây được xem là một trong những điểm nổi bật nhất để đáp lại cho câu hỏi “Android 11 có gì mới?”

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Google TV xuát hiện trên Android 11 với rất nhiều tính năng mới

Thay đổi lớn nhất mà Google TV mang lại cho trải nghiệm xem phim và TV trên Android là khả năng tìm kiếm trên nhiều nhà cung cấp như Netflix, Hulu và thậm chí cả truyền hình trực tiếp. Bạn có thể hỏi, "Hey Google, tìm phim hành động" hoặc "Cho tôi xem các chương trình truyền hình phiêu lưu khoa học viễn tưởng" và kết quả sẽ kéo dài các đăng ký của bạn.

5. Google Duo

Những người sử dụng dịch vụ gọi video chỉ dành cho thiết bị di động của Google Duo để liên lạc giờ đây có một số cách kết nối mới. Ứng dụng này sẽ thông qua chia sẻ màn hình và thư thoại video có phụ đề - hai tính năng mà FaceTime của Apple vẫn còn thiếu.

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Google Duo có thể giúp người dùng chia sẻ màn hình với nhau

Để chia sẻ màn hình của bạn trong khi gọi điện video, hãy nhấn vào dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải, sau đó nhấn Chia sẻ màn hình. Một cửa sổ bật lên sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ thông tin nhạy cảm trong cuộc gọi hay không. Nhấn vào Bắt đầu ngay để chấp nhận.

Để để lại tin nhắn video, hãy đợi cuộc gọi không được trả lời trong 60 giây hoặc nhấn Để lại tin nhắn video trong khi cuộc gọi vẫn đổ chuông. Làm theo lời nhắc trên màn hình, sau đó nhấn Gửi. Phụ đề sẽ được thêm tự động.

6. Action Blocks

Ứng dụng Action Blocks mới sử dụng hình ảnh và biểu tượng để truyền đạt các cụm từ ngắn. Google gọi nó là "giọng nói nhân tạo dành cho những người bị bại não, hội chứng Down, tự kỷ, mất ngôn ngữ và các khuyết tật liên quan đến giọng nói khác".

android-11-co-gi-moi-6-tinh-nang-noi-bat-tren-android-11-voh
Action Blocks là ứng dụng hỗ trợ rất nhiều cho những người gặp trở ngại về ngôn ngữ

Để dùng thử Action Blocks, hãy tải xuống từ cửa hàng ứng dụng Google Play. (Apple có các ứng dụng tương tự có sẵn trên App Store của mình, nhưng không có ứng dụng nào do Apple tạo ra.)

Đây chính là 6 tính năng mới nhất mà Android 11 vừa được cập nhật cho người dùng. Tin chắc với những người dùng yêu thích hệ điều hành Android thì các tính năng trên đã đủ giải đáp được câu hỏi “Android 11 có gì mới?” cho mọi người.