Làm thế nào để biết ai đã bỏ theo dõi bạn trên Instagram?

Instagram là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên nó không thông báo ai và khi nào họ unfollow (hủy theo dõi) bạn. Hãy tham khảo những cách dưới để biết ai đã bỏ theo dõi bạn trên Instagram.

1. Tìm người bỏ theo dõi instagram bằng cách thủ công

Cách cơ bản nhất để biết ai bỏ theo dõi bạn trên Instagram là luôn theo dõi con số cụ thể lượt theo dõi. Nếu thấy số lượng sụt giảm thì chúng ta có thể kiểm tra bằng hai cách.

  • Cách đầu tiên, bạn có thể kiểm tra danh sách "Người theo dõi" của mình để kiểm tra lại những người đang theo dõi.
  • Cách thứ hai với trường hợp đã biết cụ thể cá nhân, có thể vào danh sách "Đang theo dõi" của người đó để xem họ còn theo dõi bạn nữa không.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh

Bạn có thể vào danh sách "Đang theo dõi" của người khác để kiểm tra xem họ còn theo dõi mình không.

Tuy nhiên các cách này đều mất khá nhiều thời gian và không thực tế. Đặc biệt với những tài khoản có nhiều lượt theo dõi và thường xuyên biến động.

2. Sử dụng ứng dụng Xprofile để theo dõi lượt follow Instagram

2.1. Thông tin về Xprofile 

Xprofile là ứng dụng theo dõi API (giao diện lập trình ứng dụng) và đưa ra số liệu thống kê, phân tích cho tài khoản Instagram cá nhân. Ứng dụng này chỉ mới ra mắt một thời gian nhưng đã đạt hơn 10 triệu lượt tải về trên cửa hàng Google Play.

Về hoạt động, Xprofile sẽ lọc các thông số dựa trên mọi hoạt động của bạn trên Instagram. Thông qua đó bạn có thể biết ai đã bỏ theo dõi mình, những người bạn theo dõi nhưng họ không theo bạn và ngược lại, những người tương tác với bạn nhiều nhất... Cho nên khi có người bỏ theo dõi thì ứng dụng sẽ lập tức gửi thông báo để người dùng cập nhật thông tin.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-1

Xprofile có rất nhiều tính năng hỗ trợ bạn theo dõi được nhiều điều trên Instagram.

Xprofile còn có thêm nhiều tính năng như theo dõi hiệu suất người xem story, dữ liệu tương tác bài đăng cho gói Gold có trả phí. Gói nâng cấp này phù hợp với tài khoản người nổi tiếng, doanh nghiệp kinh doanh hoặc người xây dựng thương hiệu. Với tài khoản cá nhân thì các tính năng của gói miễn phí tương đối đủ sử dụng.

Xprofile hiện đã có mặt trên hai hệ điều hành Android và iOS và hoàn toàn miễn phí tải về.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

2.2. Cách sử dụng ứng dụng Xprofile để biết ai đã hủy theo dõi mình trên Instagram

Bước 1: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Instagram của bạn vào ứng dụng.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-2

Bước 2: Nhấn chọn Lost followers.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-3

Bước 3: Ứng dụng sẽ cho bạn biết những người đã bỏ theo dõi bạn trên Instagram.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-4

Chỉ với những bước đơn giản trên, bạn đã có thể biết những ai đã bỏ theo dõi bạn từ khi bắt đầu sử dụng Xprofile. Ứng dụng cũng sẽ báo cho bạn ngay khi có người bỏ theo dõi để bạn kiểm tra xem người đó là ai.

3. Một số ứng dụng theo dỗi lượt follow Instagram khác

3.1. Followers Tracker Pro

Followers Tracker Pro là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên chỉ có trên hệ điều hành iOS. Ứng dụng này có giao diện đơn giản, trực quan và cách sử dụng đơn giản.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-5

Followers Tracker Pro hiện chỉ đang có trên hệ điều hành IOS, chưa có trên cửa hàng Google Play cho điện thoại Android.

Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về số người theo dõi, số người bỏ theo dõi bạn, người dùng không theo dõi lại bạn và người đã xóa lượt thích và bình luận. Cũng như trên Xprofile, bạn chỉ cần bấm vào Lost Followers để xem danh sách những người bỏ theo dõi bạn trên Followers Tracker Pro.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

3.2. Follow Meter

Follow Meter cũng là một ứng dụng theo dõi lượt follow trên Instagram được nhiều người sử dụng. Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mức độ phổ biến Instagram và những người theo dõi. Sau khi tải xuống và cài đặt vào thiết bị, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Instagram của mình thông qua ứng dụng.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-6

Follow Meter được rất nhiều người đánh giá cao trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng sẽ cho bạn biết những người hủy theo dõi cùng với người theo dõi mới, người dùng không theo dõi lại bạn và người bạn không theo dõi lại. Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, bạn sẽ phải trả thêm phí để mua gói Premium.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

3.3. Reports+

Reports+ là ứng dụng được đánh giá cao bởi độ bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho tài khoản Instagram của bạn. Ứng dụng này cũng giống như các ứng dụng trên, sẽ cho biết những ai đã bỏ theo dõi bạn trên Instagram. Bạn cũng có thể đăng nhập nhiều tài khoản trên ứng dụng để theo dõi lượt follow của các tài khoản đó.

lam-the-nao-de-biet-ai-da-bo-theo-doi-ban-tren-instagram-voh-7

Reports+ có tinh bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng rất cao.

Reports+ có rất nhiều tính năng nâng cao yêu cầu bạn phải trả phí để sử dụng. Tuy nhiên, tính năng kiểm tra người hủy theo dõi là hoàn toàn miễn phí.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Việc sử dụng các ứng dụng theo dõi sẽ giúp bạn biết ai hủy theo dõi mình trên Instagram nhanh chóng hơn. Hy vọng với các bước hướng dẫn và những đề xuất ứng dụng trên có thể giúp ích được cho bạn.