Những điện thoại có camera chụp ảnh, quay video tốt nhất ra mắt năm 2020

Năm 2020 đánh dấu rất nhiều sự ra mắt rất nhiều smartphone được đầu tư nhiều vào camera của các nhà sản xuất. Hãy cùng đánh giá xem những điện thoại có camera tốt nhất là những thiết bị nào nhé.

Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường là camera. Và vào năm 2020, các nhà sản xuất điện thoại đã tối đa hóa các tính năng, cũng như chất lượng của phần mềm và phần cứng máy ảnh của họ hơn nhiều nhất trong những năm gần đây.

1. Điện thoại có cụm camera tổng thể tốt nhất - iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max có giá 1,099 USD của Apple có cụm ba camera phía sau. Bao gồm một camera chính góc rộng, một camera tele zoom quang học 2,5x và một camera góc siêu rộng 0,5x. Ba camera này kết hợp với tính năng xử lý Smart HDR, Deep Fusion và Night Mode của Apple. Điều này mang lại những bức ảnh tuyệt vời với dải động và chi tiết tuyệt vời.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh
Flagship mới của Apple được đánh giá là có cụm camera tốt nhất hiện nay.

iPhone 12 Pro Max thậm chí còn có định dạng ảnh ProRaw mới của Apple. Tính năng này hướng đến các chuyên gia và những người đam mê máy ảnh. ProRaw cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh tệp thô được tích hợp với tính năng thông minh ảnh tính toán của iPhone. 12 Pro Max cũng vượt trội về khả năng quay video, đặc biệt là về chất lượng hình ảnh video. Nhờ một cảm biến mới lớn hơn trên camera chính và một cảm biến nắp đậy để giúp lấy nét tự động. Chiếc iPhone này là một trong những thiết bị tốt nhất khi quay video trong môi trường thiếu sáng. 

Hơn hết camera trước của máy cũng có Chế độ chân dung và Chế độ ban đêm. iPhone 12 Pro Max mang đến trải nghiệm máy ảnh tổng thể tốt nhất hiện tại mà bạn có thể mua.

2. Điện thoại có camera chụp ảnh đẹp nhất - Google Pixel 5

Khi Google Pixel 5 ra mắt vào tháng 10 với giá 750 USD, nhiều người đã hy vọng Google sẽ cập nhật camera xuất sắc hơn nữa. Không để người dùng thất vọng, chiếc điện thoại được trang bị 5G này chụp ảnh sắc nét và sống động với hiệu ứng HDR mạnh mẽ. Điều này khiến ảnh có độ chi tiết và độ tương phản tuyệt vời giống như điện ảnh.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-1
Google Pixel 5 là camera chụp hình đẹp nhất trong các điện thoại ra mắt năm 2020.

Điện thoại này được trang bị một camera góc rộng và góc siêu rộng (đã thay thế camera tele trên Pixel 4 năm ngoái). Chế độ Chân dung và tính năng Night Sight mang lại kết quả ấn tượng và ấn tượng. Chất lượng quay video của nó được cải thiện so với Pixel 4, nhưng iPhone 12 Pro Max vẫn đi trước và có hiệu suất tốt hơn.

3. Điện thoại để quay video chất lượng nhất - iPhone 12 Pro Max

Trong vài năm qua, các điện thoại Android hàng đầu phần lớn đã bắt kịp iPhone về khả năng chụp ảnh. Nhưng một lĩnh vực mà Apple vẫn luôn thống trị là quay video. iPhone 12 Pro Max quay video chất lượng tốt nhất hơn bất kỳ camera của điện thoại nào trong các cuộc thử nghiệm. Mặc dù video đạt chất lượng cao nhất ở 4K (thay vì 6K và 8K mà chúng ta thấy trên một số điện thoại Android), chất lượng hình ảnh của video luôn sắc nét với dải động tuyệt vời, đặc biệt là ở HDR.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-2
Về khả năng quay video thì các điện thoại đến từ nhà Apple luôn được đánh giá cao.

Hiệu suất video trong điều kiện ánh sáng yếu được hỗ trợ bởi cảm biến camera chính lớn của 12 Pro Max. Điện thoại này còn có tính năng ổn định dựa trên cảm biến và cảm biến lidar để tự động lấy nét. Không có gì lạ khi các nhà làm phim bao gồm Steven Soderbergh và Rian Johnson sử dụng iPhone để quay phim hoặc dự án cá nhân.

4. Điện thoại với cụm camera chất lượng giá dưới 750 USD - iPhone 12 Mini

Nhiều người sẽ dễ dàng loại bỏ iPhone 12 Mini giá 729 USD bởi vì kích thước nhỏ nhắn của nó. Nhưng nó có cùng một camera selfie rộng, siêu rộng và camera selfie trên iPhone 12 và 12 Pro. Khả năng chụp ảnh và quay video cũng tuyệt vời như cả hai.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-3
iPhone 12 Mini tuy có kích thước nhỏ nhưng các thông số về camera vẫn được đánh giá cao.

Mặc dù iPhone 12 Pro Max có công nghệ máy ảnh tốt nhất mà Apple từng tạo ra. Nhưng với iPhone 12 Mini với mức giá 750 USD thì hiệu suất camera mà điện thoại này có được vẫn được đánh giá cao. Nhưng chỉ chọn Mini nếu bạn cảm thấy thoải mái với một chiếc điện thoại nhỏ. Nếu không, bạn nên cân nhắc trả nhiều hơn một chút cho iPhone 12 có kích thước "bình thường".

5. Điện thoại với cụm camera tốt nhất giá dưới 500 USD - Google Pixel 4A 5G

Có rất nhiều mẫu điện thoại ra mắt vào 2019 đã được giảm giá xuống dưới 500 USD. Nhưng với mức giá 449 USD, Google Pixel 4A 5G lại được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Thiết bị này ngy từ đầu đã hướng đến phân khúc giá cả phải chăng. Nhưng máy vẫn có hệ thống camera phía sau với camera rộng và cực rộng như Pixel 5 giá 700 USD.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-4
Với phân khúc giá 500 USD, Google Pixel 4A 5G là chiếc điện thoại bạn không thể bỏ qua.

Google là một trong những nhà sản xuất điện thoại không thỏa hiệp về camera khi nói đến điện thoại tầm trung. Pixel 4A 5G vẫn chụp được những bức ảnh tuyệt vời và có Chế độ chân dung và Chế độ chụp ban đêm. Chế độ chụp đêm trên điện thoại này có thể được sử dụng để chụp ảnh thiên văn.

6. Điện thoại với cụm camera tốt nhất giá dưới 350 USD - Google Pixel 4A

Google Pixel 4A có giá 349 USD được phát hành vào tháng 8 năm 2020. Cụm camera của máy được đánh giá là rất tốt. Nó có camera chính xuất sắc của Pixel 4 nhưng trong một gói rẻ hơn. Pixel 4A có khả năng chụp ảnh theo phong cách điện ảnh và có một trong những ứng dụng máy ảnh trực quan hơn trong danh sách này.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-5
Google Pixel 4A là chiếc điện thoại có camera tốt nhất với phân khúc giá tầm trung 350 USD của mình.

Mặc dù nó không có nhiều camera phía sau như Pixel 4A 5G hoặc Pixel 5. Nhưng với độ chất lượng của các camera thì vẫn ở mức tương tự khi nói đến chất lượng hình ảnh. Google Pixel 4A là điện thoại ngân sách thấp tốt nhất cho những bạn chú trọng về camera trên điện thoại.

7. Điện thoại màn hình gập có cụm camera tốt nhất - Samsung Galaxy Z Fold 2

Bởi vì cấu tạo đặc biệt của điện thoại gập nên sẽ đi kèm một số hạn chế. Với độ dày chỉ bằng một nửa của một chiếc điện thoại thông thường, những thứ như máy ảnh cần được xem xét lại. Và đó là lý do tại sao điều đặc biệt ấn tượng là Samsung Galaxy Z Fold 2 có một hệ thống camera tuyệt vời.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-6
Nếu so sánh với các điện thoại gập của Motorola hay Huawei thì Galaxy Z Fold 2 có cụm camera chất lượng hơn rất nhiều.

Có thể cụm camere trên Galaxy Z Fold 2 không tốt hoặc linh hoạt như hệ thống camera trên Galaxy Note 20 Ultra. Nhưng nếu bạn không chú trọng quá cao vào ảnh và video và bạn đã sẵn sàng chi 2.000 USD cho một chiếc điện thoại có thể gập lại, thì Z Fold 2 và hệ thống ba camera của nó (camera rộng, siêu rộng, tele) là không thể đánh bại.

8. Điện thoại có camera chụp đêm tốt nhất - Google Pixel 5

Hầu hết các điện thoại hàng đầu được phát hành vào năm 2020 đều được trang bị tính năng Chế độ ban đêm. Chế độ này có thể kết hợp một loạt ảnh được chụp trong vài giây (tối đa một phút) thành một bức ảnh duy nhất. Lợi ích là bạn có được một bức ảnh có độ nhiễu hình ảnh tương đối thấp, độ phơi sáng sáng hơn và chi tiết tốt hơn. Mỗi chế độ ban đêm hoạt động khác nhau một chút.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-7
Google đã đầu tư rất nhiều vào khả năng chụp đêm trên Google Pixel 5.

Google Pixel 5 và tính năng Night Sight của nó là điểm được nhiều người dùng đánh giá cao. Nó tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu, hướng đến một cái nhìn phóng đại "siêu thực" so với Chế độ ban đêm cạnh tranh trên iPhone 12 Pro. Pixel5 có thể làm hình ảnh trông thật hơn một chút. Pixel 5 cũng có chế độ chụp ảnh thiên văn chuyên dụng tự động kích hoạt khi máy ảnh cảm nhận được cảnh đủ tối. Google thậm chí còn thêm khả năng chụp ảnh ở Chế độ chân dung khi sử dụng Chế độ ban đêm trên chiếc điện thoại này.

9. Điện thoại có cụm camera chuyên nghiệp nhất - Sony Xperia 5 II

Sony theo đuổi những người dùng sáng tạo, muốn kiểm soát nhiều hơn ảnh và video trên điện thoại. Đó là lý do tại sao công ty đã cho ra mắt Sony Xperia 5 II với giá 950 USD. Điện thoại này đi kèm với điều khiển và công cụ từ dòng máy ảnh không gương lật full-frame Alpha phổ biến của hãng.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-8
Sony Xperia 5 II được đánh giá là cụm camera có độ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Điều đặc biệt của Xperia 5 II là có một nút chụp vật lý trên điện thoại và chế độ Eye Autofocus. Chế độ này có thể phát hiện và theo dõi ánh mắt của đối tượng của bạn, bao gồm cả vật nuôi) và ba ứng dụng được cài đặt sẵn để tận dụng tối đa ba camera phía sau. Một là ứng dụng máy ảnh Xperia Android cơ bản. Hai phần còn lại là Photo Pro và Cinema Pro, cho phép bạn kiểm soát chi tiết mọi khía cạnh chụp ảnh và quay video của điện thoại.

Về cơ bản, Xperia 5 II là một phiên bản nhỏ gọn hơn, giá cả phải chăng hơn của Xperia 1 II mà Sony đã phát hành vào tháng 5. Nhưng cũng là điện thoại đầu tiên có khả năng quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây cho chuyển động chậm tuyệt đẹp và sắc nét.

10. Điện thoại có cụm camera zoom tốt nhất -  Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Nhiều ý kiến cho rằng một máy ảnh zoom kỹ thuật số 50x trên điện thoại là không cần thiết. Nhưng mặt khác, zoom quang 5x làm cho máy ảnh tele trên Samsung Galaxy Note 20 giá 1.300 USD thành chất lượng nhất. Ảnh phóng to sắc nét và đầy đủ chi tiết. Ngay cả ở zoom kỹ thuật số 10x, hình ảnh từ Note 20 Ultra vẫn trông đẹp hơn khi so sánh với zoom quang 2,5x trên iPhone 12 Pro Max hoặc zoom quang 3x trên OnePlus 8 Pro.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-9
Galaxy Note 20 Ultra có độ zoom là 5x, người dùng có thể chụp được những tấm ảnh độ nét cao dù ở khoảng cách xa.

11. Điện thoại có camera selfie tốt nhất - Asus Zenfone 7 Pro

Asus Zenfone 7 Pro trị giá 850 USD sẽ cung cấp cho bạn ba camera có độ phân giải cao khác nhau (rộng, siêu rộng, tele) để chụp ảnh selfie. Điện thoại này được thiết kế với cụm camera selfie xoay lật trên đỉnh điện thoại, đây là một thiết kế khá mới lạ. Vì vậy, các máy ảnh thường được sử dụng ở mặt sau của điện thoại cũng trở thành máy ảnh selfie của bạn.

nhung-dien-thoai-co-camera-tot-nhat-ra-mat-nam-2020-voh-10
Thiết kế camera xoay trên Asus Zenfone 7 Pro tương đối mới lạ và cho chuẩn hình ảnh cao cho việc selfie.

Phía trên là những chiếc điện thoại được đánh giá cao về các tính năng khác nhau trên camera. Hi vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp đỡ được cho người đọc. Nếu bạn là một người chú trọng nhiều đến camera trong việc lựa chọn điện thoại.