Top những điện thoại đáng mua nhất năm 2021

Trang thông tin về công nghệ nổi tiếng Cnet vừa qua vừa liệt kê những điện thoại đáng mua nhất năm 2021. Hãy cùng xem đó là những chiếc điện thoại đến từ thương hiệu nào nhé.

Năm 2020 vừa qua đánh dấu sự đổi mới và phát triển nhanh hơn bao giờ hết của điện thoại thông minh. Chúng ta không chỉ thấy nhiều thiết bị với màn hình linh hoạt và các điện thoại có kết nối 5G, mà còn có một loạt điện thoại có thông số kỹ thuật cao lại có giá phải chăng.

Tuy nhiên có một số việc vẫn như trước kia, như việc Apple và Samsung vẫn thống trị thị trường. Các flagship mới nhất của họ, lần lượt là iPhone 12 và Galaxy Note 20, cung cấp bộ vi xử lý mạnh mẽ, cụm camera sau tuyệt vời và 5G.

Nhưng mặc dù iPhone của Apple và dòng Galaxy của Samsung là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Nhưng các công ty khác như OnePlus và Motorola cũng cho ra mắt nhiều điện thoại tốt. Mức độ cạnh tranh tuyệt đối mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn tốt với nhiều mức giá khác nhau.

Để giúp bạn tìm ra những chiếc điện thoại tốt nhất, sau đây là những chiếc điện thoại đáng mua nhất cho năm 2021 do Cnet đề xuất. Mọi điện thoại trong danh sách này đều đã được xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng, từ pin đến hiệu suất máy ảnh.

1. Điện thoại tốt nhất hiện nay - Apple iPhone 12

iPhone 12 (và chiếc điện thoại cùng series iPhone 12 Pro) được trang Cnet đánh giá cao nhất về mặt hiệu năng. Chiếc điện thoại này có bộ xử lý A14 Bionic mạnh mẽ và nhanh chóng, cụm camera kép phía sau và tính năng "MagSafe" từ tính cho phép nó kết nối với các phụ kiện di động khác.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh

iPhone 12 đầy đủ tính năng và màn hình OLED nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro Max.

Khác với chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max dành cho phân khúc tầm cao, iPhone 12 có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng và con chip mới. Các tùy chọn màu sắc mới mà Apple cho ra mắt trên iPhone 12 cũng rất được bạn trẻ yêu thích. Với những điều trên iPhone 12 chắc chắn là một sự lựa chọn mà người dùng không thể bỏ qua.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các tính năng series iPhone 12 tại ĐÂY

2. Điện thoại Android tốt nhất - Samsung Galaxy S20

Đây là điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung cho ra mắt vào đầu năm 2020. Galaxy S20 có màn hình AMOLED 6,2 inch rực rỡ với tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt. Ngoài ra thiết bị còn tích hợp thêm sạc không dây ngược, thiết kế chống nước và ba camera sau.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-1

Dù đã ra mắt gần một năm nhưng Galaxy S20 vẫn là điện thoại Android đáng mua nhất.

Nếu bạn có thể chi nhiều hơn thì có thể lựa chọn hai điện thoại cùng series là Galaxy S20 Plus và Galaxy Ultra S20 Ultra. Mặc dù series Galaxy Note luôn được xem là “điện thoại dành cho doanh nhân” nhưng nếu so về thông số thì series S20 hoàn toàn không kém cạnh series Galaxy Note 20 ra mắt vào tháng 8/2020. Thậm chí ở một số thông số như độ zoom của camera thì Galaxy S20 vẫn còn nổi bật hơn với 100x, trong khi Galaxy Note 20 chỉ dừng ở 50x. Cho nên dù bước sang năm 2021 nhưng thiết bị Android tốt nhất vẫn sẽ là điện thoại Samsung Galaxy S20. 

Nếu bạn đọc là người yêu thích điện thoại Android thì không thể bỏ qua những ứng dụng văn phòng tốt nhất cho điện thoại Android tại ĐÂY.

3. Thiết bị 5G giá cả phải chăng - Google Pixel 4A 5G

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại 5G không quá đắt, Pixel 4A 5G sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Chiếc điện thoại này có thời lượng pin tốt, camera kép phía sau tuyệt vời và hỗ trợ phần mềm mạnh mẽ từ Google. Ngoài ra còn có Pixel 5, có màn hình 90Hz tuyệt vời, nhưng nó có giá cao hơn ở mức 699 USD.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-2

Google Pixel 4A 5G với thông số kỹ thuật ấn tượng, camera tốt nhất và kết nối 5G nhưng mức giá lại vừa tầm.

Tuy điện thoại Google chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam nhưng nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì những điện thoại Google Pixel là sự lựa thích hợp nhất. Các nền tảng 5G của các nhà mạng tại Việt Nam cũng đang bắt đầu được cung cấp phổ biến đến người dùng hơn. Cho nên nếu bạn muốn chọn cho mình một thiết bị để trải nghiệm dịch vụ 5G thì Google Pixel 4A 5G sẽ là một sự lựa chọn tốt.

Bạn đọc có thể hiểu thêm về 5G cùng cách thức hoạt động và lợi ích của mạng 5G tại ĐÂY.

4. Điện thoại flagship tốt nhất - OnePlus 8

Với người dùng thì Việt Nam thì có thể OnePlus còn đang là một thương hiệu lạ lẫm. Tuy nhiên với những người yêu thích công nghệ thì đây là một thương hiệu được đánh giá rất cao. Các sản phẩm của OnePlus cũng chủ yếu tập trung vào phân khúc smartphone giá cao.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-3

OnePlus 8 có những thông số nổi bật được đánh giá là một "flagship killer" thật sự với mức giá chưa đến 700 USD.

OnePlus đã phát hành rất nhiều điện thoại vào năm 2020, bao gồm OnePlus 8 Pro và 8T. Nhưng trang Cnet lại đánh giá cao OnePlus 8 do giá của chiếc điện thoại này. Khi ra mắt chiếc điện thoại thông minh này có giá 699 USD. Chỉ với giá chưa đến 700 USD người dùng đã có được một chiếc điện thoại có màn hình AMOLED 6,55 inch, tốc độ hiển thị 90Hz, thiết kế chống nước và 5G.

Bạn đọc thể tìm hiểu thêm về khái niệm "Điện thoại flagship" tại ĐÂY.

5. Motorola cao cấp - Motorola Edge Plus

Vào khoảng 15 năm trước Motorola là thương hiệu điện thoại rất được yêu thích tại Việt Nam cùng với Nokia. Nhưng trong công cuộc phát triển điện thoại thông minh thì hai thương hiệu này dần đánh mất vị thế của mình trước Apple và Samsung. Hiện nay Motorola đang cố gắng phát triển các smartphone của mình để tìm lại vị thế xưa. Nhưng ở thị trường Việt Nam thì gần như vẫn không thấy các điện thoại thuộc thương hiệu này.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-4
Motorola đã đầu tư rất nhiều vào trải nghiemejj người dùng trên Motorola Edge Plus.

Trong năm 2020 vừa qua Motorola cho ra mắt series Motorola Edge, gồm hai điện thoại Edge và Edge Plus. Motorola Edge Plus có khá nhiều thứ mà bạn mong đợi ở một chiếc điện thoại 5G cao cấp. Bao gồm chipset Qualcomm Snapdragon 865, viên pin khổng lồ, màn hình OLED với tốc độ làm mới cao và bốn camera phía sau với thông số kỹ thuật cao. Motorola đã đưa các tính năng mới nhất của hệ điều hành Android vào chiếc điện thoại này. Motorola Edge Plus được trang Cnet đánh giá rất cao về hiệu năng và các trải nghiệm về tính năng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về chiếc điện thoại màn hình gập Motorola Razr mà Motorola cho ra mắt vào đầu năm nay tại ĐÂY.

6. Điện thoại giá rẻ tốt nhất năm 2020 - Apple iPhone SE 2020

Chỉ bắt đầu từ 399 USD, phiên bản 2020 của iPhone SE là chiếc điện thoại giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy ngay bây giờ. Đầu năm nay Apple đã có một hướng đi hoàn toàn ngược lại với xu hướng smartphone lúc đó. iPhone SE 2020 là một chiếc điện thoại có thiết kế cũ như chiếc iPhone 8 ra mắt 3 năm trước đó. Nhưng bên trong máy và bộ vi xử lý A13 (giống như trên series iPhone 11) cho máy một hiệu năng mạnh mẽ. Kèm theo đó là một camera máy ảnh độ phân giải cao, khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-5
Với những ảnh hưởng của đại dịch trong năm qua, một chiếc điện thoại với thiết kế Touch ID như iPhone SE 2020 lại rất được lòng người dùng.

Trong tình hình đại dịch đang lan rộng trên toàn cầu vào tháng 4/2020 lúc đó, việc Touch ID và nút home quay trở lại được người hâm mộ iPhone đánh giá rất cao. Bởi vì đến thời điểm hiện nay việc đeo khẩu trang ở gần như hoàn toàn ở nơi công cộng gây khó khăn rất nhiều cho những thiết bị sử dụng Face ID. Vậy nên một chiếc điện thoại có thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu năng và camera lại mạnh mẽ, giá thành thấp khiến iPhone SE 2020 là lựa chọn giá rẻ tốt nhất năm 2020 và cả 2021.

Bạn đọc có thể biết thêm thông tin của điện thoại iPhone SE 2020 tại ĐÂY.

7. Điện thoại Samsung nổi bật với mức giá tầm trung - Samsung Galaxy A51

Ngoài các điện thoại hàng đầu Galaxy S và Galaxy Note chính của mình, Samsung còn có nhiều series khác như Galaxy A và Galaxy M cho phân khúc tầm trung. Trong đó là series Galaxy được đánh giá là có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

top-nhung-dien-thoai-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-6
Với mức giá 399 USD, Galalxy thật sự nổi bật với hiệu năng của mình với các điện thoại cùng phân khúc.

Năm nay hãng đã cho ra mắt Galaxy A51 với giá 399 USD và một biến thể 5G A51 có giá 499USD. Đây là thiết bị tầm trung nổi bật của Samsung với hiệu năng mạnh mẽ, không thua gì các điện thoại chơi game. Chiếc điện thoại này còn có bốn camera, đầu đọc dấu vân tay trên màn hình và bộ nhớ mở rộng. Nếu bạn không thể chi quá nhiều cho các điện thoại flagship mà vẫn muốn có một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ thì không thể bỏ qua Galaxy A51.