Cách ôn luyện kỹ năng IELTS Reading hiệu quả

(VOH) - Để có 1 cách làm bài Reading IELTS hiệu quả bạn cần trải qua quá trình ôn và học Reading chăm chỉ.

Ngoài cách học đúng đắn thì bên cạnh đó vẫn cần các tips làm Reading IELTS tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt kết quả cao.

Đầu tiên, đọc càng nhiều càng mang lại cho bạn kết quả bất ngờ. Bạn nên chọn nguồn đọc từ các trang web uy tín hoặc các bài reading luyện thi. Mẹo này sẽ giúp bạn mở rộng và sở hữu kho tàng từ vựng đồ sộ, nắm bắt được cấu trúc thường sử dụng trong bài thi cũng như là rèn luyện được thói quen đọc cho bản thân.

Hơn thế nữa, bạn nên phân bổ thời gian học Reading hợp lý. Thời gian biểu tự học IELTS nói chung và ở kĩ năng đọc nói riêng là một tips học vô cùng quan trọng.

 IELTS Reading
IELTS Reading là phần thi đánh giá khả năng đọc hiểu của người dự thi

Bên cạnh đó chúng ta cũng cần ghi nhớ việc học tốt các kỹ năng trong Reading, kết hợp với từ điển, rèn  luyện thói quen đọc kỹ và dò câu trả lời theo câu hỏi. Cuối cùng chúng ta phải nhận lỗi sai của bản thân và nhanh chóng khắc phục sớm nhất có thể để cải thiện khả năng của bản thân một cách nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

EAP EDUCATION - IELTS COACH – CÙNG BẠN CHINH PHỤC IELTS TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT!

IELTS là viết tắt của (International English Language Testing System), một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe (listening), Nói (speaking), Đọc (reading), Viết (writing).

Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989.

IELTS được công nhận bởi rất nhiều trường đại học và nhà tuyển dụng tại nhiều quốc gia, gồm: Canada, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ireland và New Zealand... Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu du học hoặc di cư sang các quốc gia này thì chứng chỉ IELTS là một trong số những điều kiện bắt buộc.

Bài thi IELTS là bài kiểm tra, đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của người tham dự. Đối với 2 loại hình Academic và General sẽ có cấu trúc phần nghe và nói giống nhau. Trong khi phần đọc và viết sẽ có đôi chút khác biệt dựa vào loại hình mà bạn chọn thi. 

IELTS Listening Test: Phần thi Nghe dùng để kiểm tra khả năng nghe hiểu của thí sinh. Tổng thời gian thi kéo dài 40 phút, được chia làm 4 phần (tương ứng với 40 câu hỏi), với độ khó tăng dần

+ Part 1: Nói về các chủ đề thường gặp trong đời sống hàng ngày

+ Part 2: Nói về chủ đề quen thuộc

+ Part 3: Các tình huống đối thoại giữa ít nhất 2 người

+ Part 4: Nói về 1 bài thuyết trình mang tính học thuật

IELTS Speaking Test: Phần thi nói sẽ kéo dài trong thời gian từ 11-14 phút.

Thí sinh sẽ trao đổi trực tiếp với giám khảo, thông qua quá trình hỏi đáp, giám khảo sẽ đánh giá và cho điểm của thí sinh.

IELTS Reading Test: Phần thi đánh giá khả năng đọc hiểu của người tham dự, với 40 câu hỏi, chia làm 3 phần xoay quanh các chủ đề khác nhau. Thí sinh sẽ có Tổng thời gian là 60 phút để hoàn thành phần thi này.

Riêng với phần Reading của dạng học thuật (IELTS Academic) sẽ bao gồm các đoạn văn trích từ sách, tập san, tạp chí... Còn đối với phần Reading của dạng thi chung (IELTS General) sẽ là 3 đoạn văn có thể bắt gặp hàng ngày trong môi trường nói tiếng Anh.

IELTS Writing Test: Phần thi kiểm tra trình độ tư duy, khả năng phân tích, đánh giá của thí sinh về một vấn đề bằng tiếng Anh.

Phần thi này sẽ gồm 2 phần. Tổng thời gian làm bài là 60 phút, tương ứng với Task 1 (20 phút) và Task 2 (40 phút).

Tuy nhiên, phụ thuộc vào hình thức bài thi IELTS mà nội dung bài thi Writing sẽ mang những nội dung khác nhau.

+ IELTS Academic: nhiệm của của bạn trong Task 1 sẽ là mô tả, giải thích dữ liệu của biểu đồ, đồ thị hay bảng... Còn Task 2 sẽ là bài luận thể hiện cách nhìn của bạn về một quan điểm hay vấn đề nào đó, với văn phong trang trọng.

+ IELTS General: thí sinh sẽ được cho một tình huống và yêu cầu cung cấp thông tin hoặc giải thích về tinh huống đó trong Task 1. Với Task 2, cũng là một bài luận, phản hồi về một ý kiến quan điểm nhưng với văn phong thân mật và gần gũi hơn so với hình thức học thuật.