Cách ôn luyện kỹ năng IELTS writing hiệu quả

(VOH) - Kỹ năng Writing được nhiều người đánh giá là một trong những kỹ năng khó nhất trong kỳ thi IELTS.

Khác với các kĩ năng khác, Writing yêu cầu bạn không chỉ có khả năng tiếng Anh tốt mà còn cần có kiến thức chuyên sâu và cách diễn đạt tốt. Sau đây là một số mẹo làm bài thi IELTS giúp bạn có thể đạt được điểm cao hơn:

1. Đọc kĩ yêu cầu của đề bài

Bạn cần đọc kĩ hướng dẫn và xác định đúng yêu cầu của đề. Từ đó lập dàn ý và lên ý tưởng cho bài viết của mình. Nhiều bạn quá vội vàng, chỉ đọc lướt đề do đó dễ bị lạc đề và bị trừ điểm.

2. Không viết lại câu hỏi

Bạn tuyệt đối không được sao chép y nguyên câu hỏi. Bạn có thể sử dụng lại ý của câu hỏi làm phần mở đầu hay tiêu đề của bài viết nhưng không chép nguyên si câu hỏi vào bài để đảm bảo đủ số từ hay cảm thấy dài hơn. Paraphrase là kĩ năng quan trọng và cần thiết trong Ielts writing. Hãy diễn đạt ý theo cách của chính mình thông qua việc dùng từ đồng nghĩa hoặc cụm từ thay thế.

IELTS, writing. ngày 12 tháng 11 năm 2020
Ảnh minh họa: Internet

3. Viết đủ số từ theo yêu cầu đề bài

Yêu cầu của phần Writing Task 1 là khoảng 150 từ và Task 2 khoảng 250 từ. Hãy cố gắng viết đủ bởi viết quá nhiều sẽ dẫn đến bài viết bị lan man, dài dòng.

4. Sử dụng cấu trúc, từ vựng linh hoạt

Hãy kết hợp nhuần nhuyễn các cấu trúc câu trong bài sao cho hiệu quả nhất. Các cấu trúc câu linh hoạt, sử dụng đa dạng giúp bài viết hay hơn đồng thời giám khảo đánh giá cao hơn. Hãy cố gắng sử dụng những từ vựng có tính học thuật cao để nâng cấp bài viết của mình và gây ấn tượng với giám khảo.

Hy vọng với những Writing Tips này, các bạn có thể tham khảo và áp dụng để đạt được kết quả cao trong kì thi!

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

EAP EDUCATION - IELTS COACH – Cùng bạn chinh phục IELTS trong  thời gian ngắn nhất! Cùng bạn chinh phục IELTS trong thời gian ngắn nhất!

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.