Đi du lịch để học tiếng Anh

Khi đi du lịch nước ngoài, ngoài việc tận hưởng những địa điểm đẹp thì bạn cũng có thể rèn luyện khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

Đây là môi trường thuận lợi và hoàn hảo giúp bạn có thể “cọ xát” với tiếng Anh giao tiếp 100%. Bạn không những được nghe ngữ điệu của người bản xứ mà còn được thực hành giao tiếp trực tiếp với họ thay vì thông qua phương tiện truyền thông.

Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể trau dồi được vốn tiếng Anh của mình thông qua các chuyến du lịch.

hoc-tieng-anh-voh.com.vn-anh1
Ảnh minh họa: internet

Luyện nói tiếng Anh khi sử dụng dịch vụ

Hãy cố gắng giao tiếp với nhân viên bằng tiếng Anh từ việc gọi điện cho Công ty du lịch, đặt vé máy bay, khách sạn cho đến khi ra sân bay, lên máy bay, tới các điểm du lịch, khách sạn,.. Dù tiếng Anh của bạn không hay, đôi lúc có sai ngữ pháp hay từ vựng thì ít nhất họ cũng sẽ hiểu đôi chút. Thông qua trao đổi thông tin, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và thực hành tiếng Anh.  

Thực hành giao tiếp khi mua bán hàng hóa

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, do đó, tiếng Anh được sử dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đi mua sắm, bạn có thể tận dụng cơ hội này để thực hành giao tiếp với người bản xứ. Có thể luyện nói hỏi giá tiền, trả giá hoặc hỏi về chất lượng sản phẩm của món hàng cần mua.  

Kết bạn với người dân bản địa

Khi đi du lịch ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp thì giao tiếp với người dân địa phương cũng là một cách học tiếng Anh rất hiệu quả.. Hãy cố gắng kết bạn với những người bản địa bởi vì ngoài cơ hội được thực hành luyện nói thì bạn cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như lối sống sinh hoạt của người dân nơi đó. Nếu bạn không giỏi ngoại ngữ bạn có thể giao tiếp với họ bằng những cử chỉ điệu bộ cử chỉ tay chân hoặc những câu nói đơn giản.  

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!