Học IELTS để sinh sống ở các nước nói tiếng Anh

(VOH) - Tùy thuộc vào quốc gia bạn muốn sinh sống mà bạn sẽ xác định mức điểm IELTS bạn phải thi phù hợp.

Tại Việt Nam, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ tiên quyết trong nhiều lĩnh vực học tập, công việc. Đối với các nước như Mỹ, Anh, Úc, Canada, … tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Do đó, để học tập và làm việc, tiếng Anh trở thành yếu tố điều kiện phải có.

Học IELTS không chỉ giúp bạn hoàn thành hồ sơ học tập và làm việc trong nước, mà còn giúp bạn tìm được một công việc tốt ở nước ngoài, nhất là trong thời gian gần đây, việc làm việc từ xa đã trở thành một khái niệm không hề mới mẻ, bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà và làn việc cho một doanh nghiệp ở cách xa nửa vòng trái đất.

 

Tùy thuộc vào quốc gia bạn muốn sinh sống mà bạn sẽ xác định mức điểm IELTS bạn phải thi phù hợp.

Ví dụ bài thi tiếng Anh mà ứng viên phải vượt qua để đến Úc bao gồm những kỹ năng liên quan. Đó là Nghe, Nói, Đọc và Viết. Kết quả đạt được phải tương đương trình độ tiếng Anh IELTS 6.0.

Tại Mỹ, đối với bậc Cao đẳng, yêu cầu đầu vào về tiếng Anh là IELTS 5.5. Ở bậc Đại học và Cao học thì mức yêu cầu sẽ cao hơn, thông thường là IELTS 6.0 – 6.5.

Tại Canada: Cao Đẳng: IELTS 6.0 trở lên ( không kỹ năng nào dưới 5.5). Đại học: IELTS 6.5 trở lên ( không kỹ năng nào dưới 6.0)

Và còn rất nhiều quốc gia khác nữa, do đó, bạn nên trang bị thật tốt IELTS cho mình trước khi chuyển đến một quốc gia khác.

Sinh sống tại các nước phát triển như Mỹ, Úc, Canada, Anh,… dần trở thành xu hướng phổ biến đối với các gia đình Việt có số tiền tiết kiệm đủ lớn, để có thể trải nghiệm môi trường sống hiện đại, các chế độ an sinh xã hội cực kì chu đáo và chế độ ưu đãi học tập được quan tâm, và quan trọng là để tạo một định hướng tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau là điều thúc đẩy các gia đình Việt.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

EAP EDUCATION -  IELTS COACH – CÙNG BẠN CHINH PHỤC IELTS TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT!

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.