Học tiếng Anh thông qua phim ảnh - vừa giải trí vừa hiệu quả

Xem phim là một cách tuyệt vời để học nói tiếng Anh nhưng bạn phải biết bí quyết học đúng cách mới nhanh có được kết quả.

Học tiếng Anh qua phim là 1 cách học vô cùng thú vị. Phim có rất nhiều ngữ cảnh khác nhau, bạn có thể dễ dành ghi nhớ và ứng dụng từ vựng học được trong giao tiếp thực tế. Bạn vừa có thể bắt chước phát âm ngữ điệu theo các diễn viên để sở hữu giọng nói cực “Tây”.

Tại sao nên học tiếng Anh với phim ảnh?

  1. Luyên nghe phát âm và cấu trúc trực tiếp thông qua các diễn viên

Khi xem phim bằng tiếng Anh, bạn sẽ thấy rằng đôi lúc các diễn viên có thể phát âm các từ khác với những gì bạn đã học trong trường lớp, do họ sử dụng nối âm (Cách mà người nói cắt, trộn, bỏ bớt từ và âm thanh khi nói). Đồng thời, đôi khi, họ cũng sử dụng một số cấu trúc ngữ pháp nghe có vẻ không chính xác, nhưng điều này lại rất thường được dùng. Do đó bằng cách xem phim, bạn sẽ trở nên quen thuộc hơn với cách sử dụng tiếng Anh tự nhiên, cách người nói thể hiện bản thân, cách họ giao tiếp hằng ngày nhằm giúp bạn học và hiểu rõ hơn ngôn ngữ này về lâu về dài.

Xem thêm: 50 mẹo hữu ích giúp bạn luyện nói tiếng Anh lưu loát

  1. Học từ thông qua ngữ cảnh sẽ giúp bạn nhớ chúng tốt hơn 

Thay vì ghi nhớ các từ bằng cách viết ra các danh sách dài dằn dặt, cố gắng đọc đi đọc lại nhiều lần đôi lúc khiến bạn cảm thấy việc học tiếng Anh thật tẻ nhạt và sách vở. Với cách học thông qua hình ảnh và âm thanh này, bạn sẽ có thể vừa nghe vừa học từ mới được sử dụng trong đúng ngữ cảnh và điệu bộ khi giao tiếp từ đó ra sao .

Xem thêm: 8 cách học từ vựng nhanh chóng và hiệu quả

voh.com.vn-hoc-tieng-anh-qua-phim-1

Học từ vựng thông qua ngữ cảnh giúp bạn nhớ từ lâu hơn (Nguồn: Internet)

  1. Nghe cách người nói thể hiện bản thân và sử dụng đa dạng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp

Đây là một cách tuyệt vời để bạn tiếp xúc nhiều hơn với ngôn ngữ tiếng Anh, nghe các từ mới và các cấu trúc ngữ pháp khác nhau được sử dụng một cách tự nhiên. Bằng cách liên tục nghe thông tin mới bằng tiếng Anh mỗi ngày, khả năng ghi nhớ sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của bạn sẽ tốt và cải thiện hơn sau một khoảng thời gian nhất định.

4 mẹo học tiếng Anh thông qua phim ảnh

  1. Chọn bộ phim mà bạn thấy hứng thú

Khi chọn một bộ phim để xem để học tiếng Anh, điều quan trọng nhất đó phải là bộ phim mà bạn thích và muốn xem. Nếu bạn xem phim hoàn toàn chỉ với mục đích học tiếng Anh thông thường, nó sẽ không thúc đẩy bạn tạo động lực để xem tiếp những bộ phim sau trừ phi bạn thực sự muốn hiểu những gì đang được nói trong bộ phim đó. Đầu tiên hãy nên chọn xem phim bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn nhưng bằng phụ đề tiếng Anh.

  1. Đừng nên sử dụng từ điển

Thay vào đó bạn nên tập trung vào việc tự đặt câu hỏi và học theo ngữ cảnh. Thật chán và khó chịu nếu cứ xem phim mà phải liên tục tra từ điển các từ mới. Nếu bạn nghe một từ mà  bạn không hiểu nghĩa từ đó là gì, hãy tự đặt câu hỏi về bối cảnh mà từ đó được sử dụng. Nó được sử dụng trong bối cảnh tích cực hay tiêu cực? Điều gì đã xảy ra trong cảnh trước đó? Bằng cách tự đặt câu hỏi cho từ mới đó, bạn đang rèn luyện trí não của mình suy nghĩ bằng tiếng Anh và xử lý tốt hơn cho những từ tiếp theo.

Xem thêm: 8 Cách học Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

  1. Bắt chước lặp đi lặp lại các cụm từ ngắn

Khi bạn nghe một từ mới hoặc cụm từ mới, hãy bắt chước đọc lặp lại chính xác những gì họ nói các cụm từ thành tiếng nhiều lần. Bằng cách này, khả năng bạn phát âm của bạn về từ và cách sử dụng chúng sao cho thích hợp sẽ được cải thiện đáng kể và giúp bạn ứng dụng chúng tốt trong tương lai khi bạn phải nói bằng tiếng Anh.

  1. Xem phim không có phụ đề

Ban đầu sẽ rất khó để bạn có thể nắm bắt được tất cả các thông tin mà bạn vừa nghe thấy. Tuy nhiên, một tin vui cho bạn là chỉ cần hiểu được 80% nội dung, bạn đã thành công ở bước đầu tiên. Do đó, bạn hãy nên xem những bộ phim ngắn dài tập hoặc xem đi xem lại một bộ phim nhiều lần với phụ đề bên dưới. Sau đó, khi đã nắm được nội dung phim, hãy tắt phụ đề và nghe chay bằng tiếng Anh. Bạn sẽ bất ngờ vì không cần có phụ đề, bạn vẫn hiểu bộ phim đang diễn ra như thế nào.

Xem thêm: 10 mẹo học ngôn ngữ mới 

voh.com.vn-hoc-tieng-anh-qua-phim-2

voh.com.vn-hoc-tieng-anh-qua-phim-3

Xem phim không phụ đề giúp cải thiện tối đa kỹ năng nghe của bạn (Nguồn: Internet)

5 bước học tiếng Anh với phim ảnh

Bước 1: Xem 2-3 phút của một cảnh không có phụ đề tiếng Anh.

Bước 2: Xem lại cảnh tương tự với phụ đề.

Bước 3: Xem lại cùng một cảnh và tạm dừng sau mỗi câu và theo dõi chính xác những gì diễn viên đang nói.

Bước 4: Xem lại cùng một cảnh, nhưng lần này đọc theo cách diễn viên phát âm.

Bước 5: Ghi âm lại giọng nói của bạn khi theo dõi các diễn viên và so sánh kỹ năng phát âm và nói của bạn với các diễn viên.

Nguồn tham khảo: https://englishteacheradriana.com/how-to-learn-english-with-movies/

REPORTED SPEECH – Cách hiểu và dùng câu tường thuật chi tiết: Việc chuyển đổi từ câu trực tiếp thành câu tường thuật khiến nhiều bạn học khúc mắc. Bài viết sẽ giúp các bạn giải quyết băn khoăn này.
Top 50+ trang web học tiếng Anh miễn phí: Danh sách 50 website học tiếng Anh miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn có một môi trường luyện ngoại ngữ trực tuyến, từ đó cải thiện khả năng tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng nhất.
7 cách vượt qua nỗi sợ hãi khi thuyết trình và nói trước công chúng: Nói trước công chúng tựa như bất kỳ lĩnh vực nào khác, đòi hỏi phải có những kinh nghiệm và kĩ năng riêng. Tuy nhiên, việc trình bày trước công chúng là điều mà rất nhiều người thường cảm thấy e ngại.