Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh thành công với những câu hỏi phổ biến

Phỏng vấn tiếng Anh không những thể hiện trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng mà câu trả lời của bạn còn cần phải súc tích, rõ ràng, đúng trọng tâm để chứng tỏ kiến thức chuyên môn.

Phỏng vấn, tìm việc không chỉ là nỗi lo của những bạn sinh viên sắp tốt nghiệp mà còn là áp lực đối với tất cả mọi người có nhu cầu xin việc hiện nay, khó khăn hơn nữa là khi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Phỏng vấn tiếng Anh không những thể hiện trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng mà câu trả lời của bạn còn cần phải súc tích, rõ ràng, đúng trọng tâm để chứng tỏ kiến thức chuyên môn gây ấn tượng với họ. Đừng lo, bài viết sau đây phần nào giúp bạn tự tin hơn với kinh nghiệm qua những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng.

voh.com.vn-phong-van-tieng-anh-1

Phỏng vấn tiếng Anh đang phổ biến ở các công ty (Nguồn Internet)

Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng

Câu hỏi về thông tin chung

  1. Tell me about yourself (Hãy giới thiệu về bản thân bạn)
  2. Can you introduce a little about yourself? (Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân bạn)

Câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu

  1. What are your strengths? (Những điểm mạnh của bạn là gì?)
  2. What is your greatest weakness? (Điểm yếu của bạn là gì?)
  3. What is your greatest strength? ( Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì?)
  4. What is your greatest weakness? ( Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?)

Câu hỏi về công việc

  1. Why did you leave your last job? (Tại sao bạn nghỉ công việc trước đây?)
  2. Why should we hire you? (Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?)
  3. What are your salary expectations? (Bạn có mong đợi gì về mức lương?)
  4. Do you have any questions for me/us? (Bạn có bất kì câu hỏi nào cho tôi/chúng tôi không?)

voh.com.vn-phong-van-tieng-anh-2

Những mẫu câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng rất cần thiết cho ứng viên (Nguồn Internet)

Các câu trả lời phỏng vấn tiếng Anh mẫu

  1.  Tell me about yourself (Hãy giới thiệu về bản thân bạn)

I attended Da Nang University of Economics where I majored in Hospitality Management. I'm a hard worker and I like to take on a variety of challenges. My hobbies include badminton, reading book and swimming.

Dịch: Tôi học tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, nơi tôi theo học chuyên ngành Quản trị khách sạn. Tôi là một người làm việc chăm chỉ và tôi muốn đón nhận nhiều thử thách khác nhau. Sở thích của tôi gồm cầu lông, đọc sách và bơi lội.

  1.  What are your strengths? (Những điểm mạnh của bạn là gì?)

I’m a punctual person. I always arrive early and complete my work on time. My previous job had a lot of deadlines (time when you must finish something by) and I made sure that I was organized and adhered to (respected) all my jobs.

Dịch: Tôi là một người đúng giờ. Tôi luôn đến sớm và hoàn thành công việc của mình đúng hạn. Công việc trước đây của tôi có khá nhiều thứ yêu cầu hạn định và tôi đảm bảo rằng tôi là một người có tổ chức và chú tâm vào công việc.

I consider myself to be a team-player. I like to work with other people and I find that it’s much easier to achieve something when everyone works together and communicates well.

Dịch: Tôi nghĩ mình là người làm việc nhóm tốt. Tôi thích làm việc với người khác và tôi thấy mọi người cùng nhau làm và chia sẻ công việc thì dễ hoàn thành hơn.

I’m ambitious. I have always set myself goals and it motivates me to work hard. I have achieved my goals so far with my training, education and work experience and now I am looking for ways to improve myself and grow.

Dịch: Tôi có hoài bão. Tôi luôn đặt mục tiêu và thúc ép bản thân làm việc chăm chỉ. Tôi đạt được mục tiêu hiện tại của mình nhờ vào rèn luyện, học tập và kinh nghiệm làm việc và giờ tôi đang tìm cách trau dồi và phát triển bản thân.

  1.  What is your greatest weakness? (Điểm yếu của bạn là gì?)

I am sometimes slower in completing my tasks compared to others because I really want to get things right. I will double or sometimes triple-check documents and files to make sure everything is accurate (correct).

Dịch: Đôi khi tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình chậm hơn so với những người khác bởi tôi thực sự muốn làm đúng mọi việc. Tôi sẽ kiểm tra lại hồ sơ và tài liệu khoảng 2 hoặc 3 lần để đảm bảo mọi thứ đều đúng.)

  1.  Why did you leave your last job? (Tại sao bạn nghỉ công việc trước đây?)

I’m looking for new challenges. Dịch: Tôi muốn tìm tiếm những thách thức mới.)

I feel I wasn’t able to show my talents. Dịch: Tôi cảm thấy mình chưa được thể hiện hết năng lực bản thân.

I’m looking for a job that suits my qualifications. Dịch: Tôi đang tìm một công việc phù hợp với trình độ chuyên môn của tôi.

I’m looking for a job where I can grow with the company. Dịch: Tôi đang tìm một công việc mà mình có thể phát triển bản thân cùng công ty.

  1.  Why should we hire you? (Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?)

I have the savvy, experience, and superior communication ability to be an asset to your company Dịch: Tôi có sự hiểu biết, kinh nghiệm và khả năng giao tiếp giỏi để trở thành một nhân viên trong công ty này.

  1.  What are your salary expectations? ( Bạn có mong đợi gì về mức lương?)

My salary expectations are in line with my experience and qualifications.

Dịch: Mức lương của tôi sẽ phù hợp với kinh nghiệm và năng lực của bản thân mình.

  1.  Do you have any questions for me/us?

“Yes, I do!”. (Đây là câu hỏi chốt hạ cho buổi phỏng vấn này, và cũng là cơ hội cuối cùng để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.)

Do you have any examples of projects that I would be working on if I were to be offered the job? Dịch: Anh/chị có mẫu tài liệu tham khảo nào liên quan tới công việc này không?

What is the typical day for this position (job)? Dịch: Nhiệm vụ chính hàng ngày là gì?

When will I get an answer? How soon can I start? Dịch: Khi nào tôi sẽ nhận được kết quả? Tôi có thể bắt đầu đi làm từ khi nào?

voh.com.vn-phong-van-tieng-anh-3

Gây ấn tượng khi phỏng vấn bằng tiếng Anh (Nguồn Internet)

Hy vọng bài viết này đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho công việc của bạn!

REPORTED SPEECH – Cách hiểu và dùng câu tường thuật chi tiết: Việc chuyển đổi từ câu trực tiếp thành câu tường thuật khiến nhiều bạn học khúc mắc. Bài viết sẽ giúp các bạn giải quyết băn khoăn này.
8 cách học từ vựng nhanh chóng và hiệu quả: Bạn có muốn nhớ từ vựng thật nhanh khi nói tiếng Anh? Rất nhiều cá nhân khi học hay mắc lỗi viết ra các danh sách dài dằn dặt các từ mới với hy vọng sẽ nhớ chúng nhanh nhất có thể.