Nên học IELTS hay học các chương trình tăng cường tiếng Anh ở các trường phổ thông

(VOH) - Hiện tại nhiều trường phổ thông đang triển khai chương trình tăng cường tiếng Anh giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho học sinh giúp các em tự tin mở rộng cánh cửa tri thức.

Trong môi trường hội nhập như ngày nay, tiếng Anh được xem như một chiếc chìa khóa để mở rộng cánh cửa tri thức và cơ hội việc làm. Hiện tại nhiều trường phổ thông đang triển khai chương trình tăng cường tiếng Anh giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho học sinh giúp các em tự tin mở rộng cánh cửa tri thức.

Tuy nhiên, chương trình tăng cường Tiếng Anh còn găp nhiều khó khăn và bất cập. Các em phải trải qua kỳ sát hạch năng lực, khi đã hội đủ điều kiện học sinh mới được chọn vào lớp này. Ở những lớp này, số tiết học trong tuần gấp đôi so với những lớp học bình thường. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh hướng con mình đến việc học một chứng chỉ ngoại ngữ thay thế khác đó chính là IELTS.

Ảnh minh họa: Internet

Học IELTS cũng giúp ích cho việc tăng kết quả học tiếng Anh trong chương trình học của nhà trường, tiếp cận nguồn kiến thức rộng, nâng cao vốn tiếng Anh cả bốn kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết và đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn bao giờ hết. Thậm chí, nhiều trường đại học sẽ xét tuyển thẳng với những thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt yêu cầu và giảng dạy theo chương trình quốc tế.

Như vậy, học Ielts đang được coi là xu hướng mới hiện nay. Học sinh có thể lựa chọn học IELTS thay vì học chương trình tăng cường tiếng Anh tại các trường phổ thông nhưng vẫn đem lại hiệu quả học tập như các bạn mong muốn.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

 

EAP EDUCATION -  IELTS COACH – CÙNG BẠN CHINH PHỤC IELTS TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT!

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.

 

EAP EDUCATION - IELTS CLUB