Placement test – bài thi thử để đánh giá năng lực trong IELTS

(VOH) - Đối với các bạn đang luyện thi IELTS, hẳn sẽ không xa lạ gì với bài Placement Test.

Placement Test - bài thi dùng để đánh giá sơ bộ về khả năng tiếng Anh nói chung, được áp dụng bởi hầu hết các trung tâm luyện thi IELTS hiện nay. Vậy Placement Test là gì? Áp dụng như thế nào để đánh giá trình độ tiếng Anh? EAP Education sẽ giải đáp rõ hơn trong bài viết sau đây nhé!

Đầu tiên, về cấu trúc bài thi Placement Test, các phần thi và số lượng câu hỏi sẽ tương tự như một bài thi IELTS thực thụ. Cụ thể:

  • Kỹ năng Nghe kéo dài trong 40 phút, bao gồm 4 phần nghe (sections).
  • Kỹ năng Đọc kéo dài trong 60 phút, bao gồm 3 đoạn văn (passages).
  • Kỹ năng Viết kéo dài trong 60 phút, bao gồm 2 bài viết (tasks).
  • Kỹ năng Nói kéo dài khoảng 15 phút, với mô hình 1 giám khảo – 1 thí sinh, bao gồm 3 phần (parts).
thi ielts
Placement Test là bài thi dùng để đánh giá sơ bộ về khả năng tiếng Anh nói chung, được áp dụng bởi hầu hết các trung tâm luyện thi IELTS (Ảnh: ipp ielts)

Khi bạn đến đăng ký tìm hiểu về IELTS, các trung tâm luyện thi IELTS cũng sẽ cung cấp cho bạn một bài Placement Test để từ đó có thể sắp xếp được cho bạn lớp học phù hợp cũng như lên cho bạn một lộ trình học rõ ràng, có hiệu quả. Sau khi làm bài thi này, bạn sẽ biết được trình độ và khả năng của mình sẽ đạt bao nhiêu trong bài thi IELTS.

Đối với các bạn chọn tự luyện thi IELTS, các bài Placement Test có thể được tìm thấy rất nhiều lại các ngân hàng đề thi do các nhà xuất bản lớn biên soạn, ví dụ như Cambridge, Oxford hay Pearson,… Hãy chọn cho mình một vài đề thi thử và nghiêm túc làm bài hệt như đang tham gia một kỳ thi thực thụ, rồi mới so sánh với đáp án và sau cùng rút ra được kết luận về khả năng của mình nhé.

Đối với các bạn vẫn còn băn khoăn về bài thi thử này, hay chưa đủ tự tin để đánh giá năng lực của bản thân, hãy tìm đến các trung tâm tiếng Anh uy tín để được hỗ trợ nhé.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.

 

Xem thêm: