Tại sao nên thi IELTS General?

(VOH) - Đối với các bạn có mong muốn đi du học để học nghề, IELTS General chính là sự lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất.

Bài viết hôm nay EAP Education sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về IELTS General và một số thắc mắc liên quan đến hình thức thi IELTS General nhé!

IELTS General là gì? Tại sao nên thi IELTS General?

IELTS General Training – Đào tạo chung là một loại hình thuộc hệ thống này, được dành riêng cho ai muốn học nghề, xin việc hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh. Thi theo loại hình General để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn có đủ đáp ứng được yêu cầu sinh sống, giao tiếp và làm việc quốc tế hay không. Có bằng IELTS thì bạn mới được chấp nhận từ cơ quan có thẩm quyền, công ty quốc tế chấp nhận cho làm việc, định cư.

 

Cấu trúc IELTS General – Đào tạo chung:

Cấu trúc bài thi IELTS General có 4 phần là Listening – Speaking – Writing – Reading.

  1. Listening: 4 phần - 40 câu hỏi(40 phút) 
  2. Speaking: 3 phần (11-15 phút) 
  3. Reading: 3 phần - 40 câu hỏi (60 phút)
  4. Writing: 2 phần (60 phút) 

Một số thắc mắc khác về IELTS General – Đào tạo chung

1. Thi IELTS General ở đâu? Vẫn như nhau, thi IELTS General tại các địa chỉ của IDP và BC (British Council). 

2. IELTS General thi thường xuyên không? Hệ General được IDP và BC tổ chức thường xuyên, nhưng số lần ít hơn so với IELTS Academic. 

3. Thi IELTS General dễ hơn IELTS Academic phải không? Bởi vì phục vụ cho tiêu chuẩn giao tiếp, cuộc sống, ít liên quan đến yêu cầu học tập nên IELTS General có đề thi và cách chấm điểm tương đối dễ hơn so với bài IELTS Academic.  

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

EAP Education – IELTS Coach – Cùng bạn chinh phục IELTS trong thời gian ngắn nhất.

Hẹn gặp lại quý độc giả tại các bài viết sau.