Tìm hiểu về tính năng dịch thuật ngoại ngữ Bing Translator

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác một cách thuận tiện, giúp cho người sử dụng thêm tự tin và dễ dàng trong việc học tập và nghiên cứu.

Những tính năng dịch thuật tuyệt vời của Microsoft được Microsoft phát triển và ngày càng chứng tỏ được sức mạnh dịch thuật hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, để việc sử dụng Bing Translator được dễ dàng và hiệu quả, hãy cùng nhau tìm hiểu về tính năng dịch thuật Bing Translator trong bài viết ngay sau đây.

Bing Translator là gì?

Bing Translator hay còn được gọi là Translator là một ứng dụng mang đến cho người dùng công cụ dịch ngôn ngữ một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng thông qua các phương tiện như máy ảnh, giọng nói, bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng có thể dịch offline một cách thuận lợi khi tải phần dữ liệu cần thiết về máy.

voh.com.vn-bing-translator-1

Giao diện dịch thuật Bing Translator (Nguồn Internet)

Tính năng ứng dụng bing translator

Camera

Camera Translation (Dịch thuật thông qua máy ảnh): Để dịch bằng cách này, người sử dụng sẽ chỉ camera vào bất kì chỗ nào có chữ cần dịch cho đến khi máy rung lên, báo hiệu đã nhận dạng và đang bắt đầu dịch thì việc dịch thuật hoàn tất. Cách dịch này đơn giản, trực tiếp nhưng chỉ có thể dùng để dịch câu ngắn và hỗ trợ 19 ngôn ngữ cho đến thời điểm hiện tại.

Bàn phím

Text Translation (Dịch thuật thông qua bàn phím): Để thực hiện, bạn chỉ cần sao chép đoạn văn bản cần dịch hoặc gõ vào cửa sổ là ứng dụng sẽ hỗ trợ dịch. Đây được xem là cách dịch cơ bản nhất, được hỗ trợ tới hơn 50 ngôn ngữ, mang đến những sự tiện ích vô cùng hữu hiệu tính đến thời điểm hiện tại.

voh.com.vn-bing-translator-2

Các tính năng dịch thuật cụ thể của Bing Translator (Nguồn Internet)

Giọng nói

Voice Translation (Dịch thuật qua Giọng nói): Tính năng này sẽ giúp nhận dạng giọng nói của bạn và dịch ra ngay lập tức, phù hợp với việc dịch đoạn văn. Tuy đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây, nhưng cách dịch này chỉ hỗ trợ có 18 ngôn ngữ, trong đó, phần dịch tiếng Nhật được nhiều người đánh giá là khá kém, chưa thực sự làm hải lòng người sử dụng.

voh.com.vn-bing-translator-3

Bing Translator trên điện thoại (Nguồn Internet)

Bing Translator còn hỗ trợ dịch offline tức là dịch khi máy không có kết nối internet cho. Để sử dụng tính năng này, bạn cần phải tải và cài đặt về điện thoại hay máy tính các gói ngôn ngữ cần thiết mà mình muốn dịch. Lưu ý rằng dịch offline lại chưa hỗ trợ tiếng Việt. Điều này khá hữu ích khi bạn cần đi xa, hoặc không có mạng sẵn trong điện thoại.

Bên cạnh đó, Bing Translator còn cho phép bạn dịch ngôn ngữ thông qua webcam của thiết bị giống như trên Windows Phone, tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ hỗ trợ 7 ngôn ngữ là tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, Bing Translator còn có tính năng History, search & favorites, cho phép bạn quản lý, ghi nhớ lịch sử những từ đã tra cứu, có thể lưu lại để tìm kiếm và theo dõi lại bất cứ lúc nào, nhằm phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu hàng ngày. Hay tính năng Word of the Day giúp bạn học từ ngữ, mệnh đề mới mỗi ngày.

Có thể nói, Bing Translator là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc học và trau dồi ngoại ngữ hàng ngày của bạn. Việt tìm hiểu về các tính năng dịch thuật thông qua ứng dụng Bing Translator để bạn có thể dễ dàng trải nghiệm, phục vụ cho công việc và trong cuộc sống hàng ngày một cách tốt hơn và nhanh chóng hơn. Còn rất nhiều thông tin và kiến thức mới mẻ và thú vị trong lĩnh vực công nghệ đang chờ bạn khám phá đấy!

Tải Bing Translator tại đây:

8 cách học từ vựng nhanh chóng và hiệu quả : Bạn có muốn nhớ từ vựng thật nhanh khi nói tiếng Anh? Rất nhiều cá nhân khi học hay mắc lỗi viết ra các danh sách dài dằn dặt các từ mới với hy vọng sẽ nhớ chúng nhanh nhất có thể.
10 mẹo học ngôn ngữ mới : Học một ngôn ngữ mới có thể là công việc gian nan, nhưng nếu tuân theo một số phương pháp nhất định, bạn sẽ nhanh chóng học được bất cứ ngôn ngữ nào.