Tổng quan về IELTS

(VOH) - Ngày nay, các cụm từ học IELTS, luyện thi IELTS,…dần trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người khi nhắc về một loại chứng chỉ ngoại ngữ.

Vậy IELTS là gì? IELTS do tổ chức nào tạo ra? Cấu trúc đề thi và thang điểm IELTS như thế nào? Là những câu hỏi sẽ được Trung tâm EAP Education giải đáp trong bài viết này!

1. IELTS là gì?

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế).

IELTS được xem là một trong những kỳ thi tiếng Anh chính thức trên thế giới, bao gồm cả TOEIC, TOEFL, PTE. IELTS hiện được chấp nhận bởi hầu hết các cơ sở học thuật và đào tạo trên toàn thế giới.

2. IELTS do tổ chức nào tạo ra?

IELTS được tạo ra vào năm 1980 và được đồng sở hữu bởi Hội đồng Anh (British Council), IDP Education (tổ chức giáo dục quốc tế), Cambridge English Language Assessment (tổ chức khảo thí ngôn ngữ Anh - Đại học Cambridge). 

Năm 1989, bài thi IELTS chính thức được phân chia dành thành hai loại là General và Academic.

Qua nhiều lần cải tiến, IELTS ngày càng chứng minh được năng lực đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh chính xác do đó hiện nay, IELTS đã được nhân rộng trên toàn thế giới.

Theo thống kê, IELTS đã có mặt ở 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi, và khoảng 10.000 trường đại học, cao đẳng, cơ quan, các tổ chức khác sử dụng điểm số để đánh giá năng lực tiếng Anh chính thức.

Tổng quan về IELTS

3. Cấu trúc đề thi IELTS như thế nào?

Về cấu trúc, đề thi IELTS được chia thành 4 phần, tương đương với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Cụ thể:

  • Kỹ năng Nghe kéo dài trong 40 phút, bao gồm 3 phần nghe (sections).

  • Kỹ năng Đọc kéo dài trong 60 phút, bao gồm 3 đoạn văn (passages).

  • Kỹ năng Viết kéo dài trong 60 phút, bao gồm 2 bài viết (tasks).

  • Kỹ năng Nói kéo dài khoảng 15 phút, với mô hình 1 giám khảo – 1 thí sinh, bao gồm 3 phần (parts).

Bài thi Academic có tính học thuật cao hơn so với General, chủ yếu khác biệt ở phần Đọc và Viết. Kiểm tra Nghe – Đọc – Viết sẽ diễn ra trong một ngày còn kỹ năng Nói sẽ thực hiện vào ngày khác, được hội đồng thi thông báo cụ thể cho thí sinh.

4. Cách đánh giá năng lực tiếng Anh qua bài thi IELTS như thế nào?

Với thang điểm từ 0 đến 9, bài thi IELTS không có đậu hay trượt mà chỉ thông qua mức điểm bạn đạt được để đánh giá năng lực tiếng Anh của bạn.

Cụ thể:

  • Ở bài thi Đọc và bài thi Nghe: Mỗi bài thi có 40 câu hỏi, quy thành thang điểm từ 0 đến 9.
  • Ở bài thi Viết: Giám khảo sẽ đánh giá qua các tiêu chí như bài viết trình bày rõ ràng, mạch lạc, đúng đề, thể hiện được vốn từ và ngữ pháp của thí sinh, ngoài ra còn có tính liên kết và logic của bài viết.
  • Ở bài thi Nói: Thí sinh sẽ được đánh giá qua độ lưu loát, cách phát âm và vốn từ vựng cũng như ngữ pháp sử dụng khi nói.

Điểm tổng (overall) được tính bằng trung bình cộng của bốn bài thi Nghe-Nói-Đọc-Viết mà thí sinh thực hiện.

Trên đây là tổng quan những thông tin về bài thi IELTS, do cô Minh Ly đến từ trung tâm EAP Education giải đáp đến quý độc giả.

Để biết thêm thông tin về bài thi IELTS, những mẹo học – luyện thi IELTS hiệu quả, quý độc giả đừng quên theo dõi tin bài ở mục Học Tiếng Anh tại VOH nhé!

Nguyễn Nguyễn Minh Ly

11 ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao - Xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của mọi quốc gia. Có những ứng dụng học tiếng Anh nào, cùng theo dõi bài viết sau đây. 

TPHCM: Các điểm thi tốt nghiệp THPT làm tốt công tác dự phòng - (VOH) - Sáng 7/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 tại 4 điểm thi trên địa bàn.