3 cách gửi hàng từ Việt Nam sang Đài Loan an toàn và giá rẻ

( VOH ) - Bạn muốn gửi hàng từ Việt Nam sang Đài Loan nhưng chưa biết cách nào gửi cho an toàn, tiết kiệm, thời gian nhận hàng nhanh?

1. Những cách gửi hàng đi Đài Loan 

Hiện nay có rất nhiều người Việt sinh sống và làm việc ở Đài Loan, do vậy nhu cầu gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân… đi Đài Loan ngày càng tăng. Để đáp ứng được nhu cầu gửi hàng đi Đài Loan, một số dịch vụ gửi hàng quốc tế ra đời. Cụ thể:

1.1 Gửi hàng qua bưu điện

Gửi hàng đi Đài Loan qua bưu điện là hình thức truyền thống có từ lâu đời. Đặc điểm khi gửi hàng qua bưu điện là an toàn, giá rẻ nhưng thủ tục phức tạp lại hạn chế số lượng cũng như tính chất đơn hàng. Ở bưu điện, sẽ có nhiều mặt hàng bạn muốn gửi đi nước ngoài mà không được. 

Do vậy, nếu gửi thư từ, tài liệu thì bạn có thể chọn bưu điện để gửi hàng đi Đài Loan giá rẻ, còn nếu gửi những loại hàng hóa khác thì cách tốt nhất là nên tìm kiếm dịch vụ khác thích hợp hơn.

voh.com.vn-gui-hang-di-dai-loan-0
Bưu điện có gửi hàng sang Đài Loan

Thủ tục gửi hàng đi Đài Loan qua bưu điện cũng rất phức tạp, bạn cần trực tiếp ra làm thủ tục, giấy tờ, giấy khai báo chuyển hàng đi nước ngoài. Sau khi được xét duyệt thì đơn hàng cân ký, đo khối lượng và tính phí. Thời gian người bên Đài Loan nhận hàng cũng khá lâu, tùy thuộc vào hình thức gửi hàng mà khách lựa chọn.

1.2 Gửi hàng qua dịch vụ:

Khác với bưu điện, khi khách gửi hàng Đài Loan thông qua dịch vụ sẽ được tiết kiệm thời gian vì không cần nhiều thủ tục, giấy tờ. Bên cạnh đó, người nhận bên Đài sẽ sớm có hàng, thông thường dao động từ 1-3 ngày làm việc (tùy vào từng thời điểm).

Bên cạnh đó, sử dụng dịch vụ gửi hàng quốc tế quý khách sẽ được hỗ trợ từ A->Z, linh hoạt thời gian, có thể gửi hàng theo hình thức online mà không phải có mặt tại kho. Đây là cách chuyển hàng rút ngắn thủ tục, giúp những người bận rộn tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ gửi hàng đi Đài Loan còn có chính sách bồi thường đơn hàng cho khách thỏa đáng nếu có sai sót xảy ra. Trong trường hợp hàng hóa không đến tay người nhận hoặc đến nơi nhưng mất mát, hư hỏng hay thất lạc.

1.3 Gửi hàng đi Đài Loan theo hình thức xách tay, ký gửi:

Ngoài hai hình thức vận chuyển hàng đi Đài Loan nêu trên, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm hình thức ký gửi, xách tay. Tuy nhiên, đây là cách ship hàng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, đặc biệt là người nhận ký gửi không uy tín. Do vậy, đây chưa phải là giải pháp hiệu quả cho những ai có nhu cầu gửi hàng qua Đài Loan.

2. Gửi hàng qua Đài Loan bằng đường nào?

Hiện nay có 3 hình thức giúp bạn gửi hàng đi Đài Loan an toàn, nhanh chóng, cước phí hợp lý.

  • Đường biển: gửi hàng đi bằng đường biển thường chi phí rẻ nhưng yêu cầu số lượng hàng hóa lớn. Bên cạnh đó, thời gian nhận hàng chậm hơn so với những hình thức chuyển hàng khác.
  • Đường bộ: đây là hình thức chuyển hàng đi Đài Loan giá rẻ, được nhiều người sử dụng. Lý do là vì chi phí thấp, chuyển hàng không giới hạn, đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, thời gian vận chuyển nhanh. Tuy nhiên, hiện nay có ít dịch vụ chuyển hàng đi Đài Loan bằng đường bộ.
  • Đường hàng không: đây là hình thức chuyển hàng phổ biến và được nhiều người áp dụng. Gửi hàng từ Việt Nam sang Đài Loan theo đường bay sẽ giúp người nhận nhanh chóng có được đơn hàng, hàng hóa an toàn và đảm bảo. Ngoài ra, người gửi còn được bảo hiểm hàng hóa nếu đơn hàng xảy ra mất mát hoặc thất lạc, hư hỏng.

3. Lưu ý khi gửi hàng đi Đài Loan

Có nhiều cách gửi hàng từ Việt Nam đi Đài Loan, mỗi cách gửi sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, người gửi nên lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Hàng hóa của bạn có thể được phép hoặc không được phép gửi đi Đài nếu vi phạm quy định của nhà nước hai bên cũng như ngành vận chuyển. Do vậy, hãy yêu cầu được tư vấn trước khi chốt đơn hàng.

voh.com.vn-gui-hang-di-dai-loan-1
Gửi hàng đi Đài Loan số lượng lớn để tiết kiệm chi phí

Hầu hết các nhà vận chuyển đều giảm phí nếu người gửi chuyển hàng số lượng lớn. Hàng càng nặng thì cước phí càng thấp. Do vậy, bạn có thể gom đơn để tiết kiệm chi phí.

Khi đóng gói hàng hóa để chuyển đi, cần cẩn trọng và đóng gói đúng tiêu chuẩn. Nếu không biết cách có thể nhờ dịch vụ hỗ trợ.

Người nhận bên Đài Loan có thể đóng thuế nhập khẩu (tùy đơn hàng và tùy nơi nhận hàng).

Trên đây là những thông tin chia sẻ cách gửi hàng từ Việt Nam sang Đài Loan an toàn, tiết kiệm. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn để tìm cho mình cách gửi hàng quốc tế an toàn và phù hợp nhất.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: