Aliexpress là gì? Những điều chưa biết về trang web Aliexpress

Aliexpress là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm? Có phải đây là trang thương mại điện tử chuyên bán hàng Trung Quốc giá rẻ? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết sau.

Aliexpress là trang web gì?

Aliexpress.com là gì? Là trang website thương mại điện tử của Trung Quốc – một trong những website chủ lực của nền kinh tế Trung Quốc. Như vậy, chúng ta đã biết được Aliexpress là của ai. Bây giờ sẽ đến phần đặc điểm và một số thông tin liên quan.

voh.com.vn-aliexpress-la-gi-0

Aliexpress là trang website thương mại điện tử của Trung Quốc

Đặc điểm của web Aliexpress

Là địa chỉ cung cấp đa dạng các mặt hàng của Trung Quốc, thậm chí còn có hàng hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc.

Trang vi.Aliexpress có giao diện ngôn ngữ là tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác. Lý do là vì họ tạo ra trang này nhằm mục đích phục vụ cho những người nước ngoài muốn mua hàng Trung Quốc. Và có một điều đặc biệt là website này không bán hàng cho người bản xứ Trung Quốc, không ship hàng nội địa.

Bạn có thể mua được hàng độc, hàng lạ, hàng giá rẻ trên vi.Aliexpress mà ở Việt Nam không hề có, hoặc được bán với giá rất cao. Theo thống kê, Aliexpress cung cấp hơn 600 chủng loại hàng hóa đến từ gần 50 ngành công nghiệp nội địa khác nhau.

Điều kiện đặt hàng trên Aliexpress

Muốn đặt hàng trên Aliexpress bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

  • Tạo tài khoản trên website Aliexpress.com. Bạn có thể dùng email để đăng ký tài khoản.
  • Điều kiện thứ hai là cần chuẩn bị thẻ Visa hoặc Mastercard, thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán đơn hàng. Hoặc không có thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ tại một số đơn vị mua hộ hàng Trung Quốc.
  • Bên cạnh đó, địa chỉ giao nhận cũng là một trong những thông tin cần cung cấp đầy đủ và chính xác.

Hướng dẫn cách nhập hàng Quảng Châu trên trang Aliexpress

Sau khi thỏa mãn những điều kiện nêu trên, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: đăng ký, tạo tài khoản

Việc tạo tài khoản rất dễ dàng, có thể đăng ký bằng email, hoặc đăng nhập bằng tài khoản facebook đều được.

  • Bước 2: tìm và chọn sản phẩm

Có thể tìm sản phẩm bằng gợi ý danh mục trên website, bằng từ khóa tiếng Anh hoặc tiếng Việt đều được. Việc tìm sản phẩm dễ hơn so với chọn sản phẩm và shop uy tín. Cách để chọn được shop uy tín giao dịch là lựa chọn shop nào có đánh giá cao, có bình luận tích cực về mặt hàng, số lượng người mua nhiều.

voh.com.vn-aliexpress-la-gi-1

Aliexpress cung cấp đa dạng các mặt hàng độc-giá rẻ

  • Bước 3: điền địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam

AliExpress hỗ trợ ship thẳng về Việt Nam, do vậy bạn không cần phải thông qua đơn vị trung gian cũng có thể mua được hàng tại web. Sau khi cho hàng hóa vào giỏ, hãy điền đầy đủ thông tin nhận hàng (địa chỉ, số điện thoại, họ tên người nhận….)

Bên cạnh đó, bạn sẽ chọn hình thức ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Ở đây, sẽ có một thuật ngữ về Aliexpress standard shipping là gì? Là đơn hàng được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua dịch vụ Aliexpress standard shipping. Trong khoảng 1 tháng hàng sẽ về tay, có tracking theo dõi hàng đến đâu đầy đủ.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn 2 hình thức vận chuyển sau:

  1. China Post Air Mail: miễn phí đối với đơn hàng số lượng ít, còn nếu hàng quá nặng hoặc nhiều sẽ không nhận chuyển hàng qua hình thức này. Thời gian nhận hàng dao động từ 30-60 ngày làm việc.
  2. DHL/EMS/TNT: phí ship cao nhưng đổi lại thời gian hàng về nhanh. Nếu bạn cần gấp đơn hàng thì đây sẽ là hình thức vận chuyển nhanh và an toàn nhất. 
  • Bước 4: Thanh toán đơn hàng

Khi nhập hàng Quảng Châu tại Aliexpress, bạn có thể tự mình thanh toán nếu có thẻ thanh toán quốc tế. Còn nếu không có, hãy tìm kiếm dịch vụ thanh toán hộ để được hỗ trợ tốt nhất. Dịch vụ thanh toán hộ thường xử lý nhanh, an toàn và phí dịch vụ thấp.

Ngoài tiền hàng + tiền cước phí vận chuyển hàng từ Aliexpress về Việt Nam, người mua sẽ mất thêm phí thuế nhập khẩu đối với đơn hàng > 1 triệu đồng. 

voh.com.vn-aliexpress-la-gi-2

Thanh toán đơn hàng bằng dịch vụ thanh toán hộ sẽ tiết kiệm thời gian

  • Bước 5: nhận hàng tại Việt Nam

Hàng hóa sau khi được chuyển về Việt Nam, bộ phận chuyển hàng sẽ có nhiệm vụ thông báo cho người mua hàng trên trang Aliexpress, hoặc người mua theo dõi đơn hàng của mình ở hệ thống tracking. 

Hàng về tay, người mua cần làm thủ tục hải quan để nhận hàng. Thủ tục hải quan thường khá phức tạp đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức. Do vậy, người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi nhập hàng về nước.

Kinh nghiệm để mua hàng Aliexpress an toàn, giá rẻ

  • Chọn shop uy tín, chất lượng để giao dịch.
  • Tìm hiểu kỹ sản phẩm, đọc kỹ phần mô tả, bình luận của sản phẩm trước khi mua.
  • Chọn thời điểm Aliexpress sale để mua được hàng giá rẻ.

Tóm lại, Aliexpress là website thương mại điện tử của Trung Quốc. Trang này bán hàng Trung Quốc ship thẳng về Việt Nam và thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế. Quý khách có nhu cầu nhập hàng về dùng hoặc bán, hãy truy cập website để tìm hiểu thêm.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam