Cách mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam nhanh chóng

( VOH ) - Mua hàng Amazon giá rẻ, có nhiều sự lựa chọn và mua được hàng chất lượng, chính hãng. Tuy nhiên, mua hàng Amazon tại Việt Nam không hề đơn giản nếu bạn chưa đọc hết nội dung bài viết sau.

Sơ lược về Amazon

Amazon.com là trang website thương mại điện tử của Mỹ, trang này cung cấp đa dạng các mặt hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Đức, Nhật, Hàn, Anh… và rất nhiều quốc gia khác.

Các shop bán hàng trên Amazon có ship về Việt Nam (ngoại trừ một số shop).

Nếu khách mua hàng mẫu, mua hàng với hóa đơn <1 triệu sẽ được miễn thuế.

voh.com.vn-mua-hang-tren-amazon-0

Amazon - trang website cung cấp đa dạng các mặt hàng trên thế giới

Amazon cung cấp đa dạng các mặt hàng, nhưng người mua chủ yếu đánh vào những mặt hàng như phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm chức năng, máy móc, linh kiện…

Nhìn chung, hiện nay số lượng người dùng/người kinh doanh đặt hàng từ Amazon về Việt Nam ngày càng tăng. Để giúp người mua có thêm kiến thức, kinh nghiệm khi mua hàng trên Amazon, Quý Nam chia sẻ thêm qua nội dung phần 2 của bài viết.

Hướng dẫn mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam nhanh chóng

  1. Về phần mua hàng

Điều kiện: Để có thể mua đồ trên Amazon bạn chỉ cần có tài khoản đăng nhập, địa chỉ nhận hàng cụ thể tại Mỹ hoặc Việt Nam, cách thanh toán phù hợp (thẻ Visa, Paypal)… là xong. 

Tuy nhiên, không đơn giản như mua hàng trong nước, người mua sẽ chuẩn bị những kinh nghiệm mua hàng trên Amazon sau.

  1. Hướng dẫn mua hàng: 

Sau khi tạo tài khoản, hãy đăng nhập vào website. Về địa chỉ, nếu xác định tìm được shop họ ship về Việt Nam thì bạn điền thông tin nhận hàng tại Việt Nam. Còn nếu muốn nhận hàng tại Mỹ thì điền địa chỉ nhận hàng ở Mỹ.

Tiếp theo, hãy tìm kiếm sản phẩm cần mua và đọc hết tất cả bình luận của người mua trước đó. Nếu sản phẩm bị đánh giá quá thấp, ví dụ <5* quá nhiều, hãy chọn shop khác. Ưu tiên những bình luận và đánh giá tích cực. Vì đây là cách duy nhất giúp bạn mua được hàng chính hãng, giá tốt.

Khi chốt đơn sẽ đến phần thanh toán, trước mục thanh toán người mua hàng trên Amazon sẽ biết thêm phí ship hàng. Có những shop thu phí ship hàng về Mỹ, hoặc về Việt Nam. Phí này tùy thuộc vào sự tính toán của chủ shop. Sau đó, khách thanh toán bằng Visa hoặc tài khoản Paypal.

voh.com.vn-mua-hang-tren-amazon-1

Dùng Paypal hoặc Visa để thanh toán khi mua hàng trên Amazon

Bước cuối cùng, quý khách sẽ nhận hàng tại Mỹ hoặc Việt Nam. Nếu hàng nhận tại Mỹ thì ship thêm lần nữa về Việt Nam. Còn nếu hàng về Việt Nam thì khách chỉ cần ra hải quan đóng tiền, và làm mọi thủ tục để được nhận hàng.

Thời gian nhận hàng thông thường dao động từ 10-60 ngày làm việc, tùy vào đơn hàng. Nếu sau thời gian dự kiến khách không nhận được hàng, hãy báo với nhà cung cấp, Amazon để được hỗ trợ, xử lý vấn đề.

Lưu ý về phần mua đồ trên Amazon: nếu shop không ship thẳng về Việt Nam, có thể lựa chọn dịch vụ ship hàng quốc tế để đơn hàng về nước an toàn. Còn phần thanh toán, nếu không tự mình thanh toán đơn hàng, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán hộ để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn.

  1. Về phần ship hàng

Trong cách mua đồ trên Amazon, sẽ có khâu ship hàng. Bạn có 2 lựa chọn:

  • Chọn shop ship thẳng về Việt Nam: nếu tìm được shop cung cấp sản phẩm bạn cần mua có hỗ trợ ship thẳng về Việt Nam, người mua cần tìm hiểu thông tin về thủ tục nhận hàng tại hải quan, tránh mất thời gian, tốn thêm tiền cho khâu nhận hàng. Và bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý chờ đợi, vì có thể hàng sẽ về rất chậm.
  • Chọn đơn vị ship hàng từ nước ngoài về Việt Nam: trường hợp shop bạn cần mua không hỗ trợ ship thẳng về Việt Nam, hãy sử dụng dịch vụ ship hàng quốc tế để đơn hàng được về nước an toàn, nhanh chóng. Thông thường, các dịch vụ này sẽ hoàn tất thủ tục, giấy tờ khai báo hải quan, giúp người mua tiết kiệm thời gian và chi phí khi mua hàng Amazon giá rẻ.

Ngoài cách mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam nêu trên, người mua có thể sử dụng hình thức mua hộ. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua hàng Amazon, nhiều dịch vụ mua hàng Amazon đã ra đời.

Mua hộ là gì? Tìm đơn vị mua hộ Amazon uy tín

Mua hộ hay còn gọi là đơn vị trung gian chuyên hỗ trợ khách mua hàng theo yêu cầu, sau đó ship thẳng về Việt Nam và giao cho khách. Lý do, dịch vụ mua hộ hàng Amazon ngày càng phát triển là vì chúng đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người mua, ví dụ:

voh.com.vn-mua-hang-tren-amazon-2

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Amazon để tiết kiệm chi phí

  • Mua hàng giá gốc, giá giữ nguyên tại web.
  • Mua hàng theo đơn yêu cầu của khách.
  • Mua được đa dạng các loại hàng hóa đến từ nhiều nước khác nhau tại Amazon.
  • Ship hàng về cho khách an toàn, nhanh chóng nhất có thể.

Bên cạnh đó, khi sử dụng cách mua hàng Amazon về Việt Nam này, người mua sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro. Nếu có sai sót, công ty sẽ bồi thường theo hợp đồng.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên về mua hộ hàng Amazon, ship về Việt Nam, do vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh tình trạng chọn nhầm địa chỉ hợp tác.

 Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam