Cách vận chuyển hàng đi Campuchia an toàn, tiết kiệm

( VOH ) - Vận chuyển hàng đi Campuchia nên tìm dịch vụ hay gửi ở chành xe để tiết kiệm chi phí và thời gian. Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

1. Những cách vận chuyển hàng hóa đi Campuchia

Hiện nay, có nhiều cách giúp bạn gửi hàng đi Campuchia được nhiều người sử dụng, bạn có thể tham khảo qua những cách sau:

1.1 Gửi hàng theo bưu điện

Bưu điện có nhận gửi hàng đi Campuchia với đa dạng các loại hàng hóa, tuy nhiên thời gian nhận hàng chậm và thủ tục gửi hàng có phần phức tạp. Ngoài ra, số lượng hàng hóa được gửi cũng sẽ bị giới hạn, và nếu đó là hàng cồng kềnh, hàng nặng thì cước phí gửi hàng đi Campuchia khá cao. Do vậy, nếu gửi hàng hóa đi Campuchia theo hình thức bưu điện, người gửi nên gửi những mặt hàng gọn nhẹ như giấy tờ, hồ sơ, tài liệu…

1.2 Gửi hàng theo chành xe

Khoảng cách giữa Việt Nam và Campuchia khá gần, do vậy có rất nhiều chành xe chở người và chở hàng từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại. Gửi chành xe thường được nhiều người lựa chọn vì phí dịch vụ rẻ, có thể nói là thấp nhất trong tất cả các hình thức vận chuyển hàng đi Cambodia. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi được đa dạng các loại hàng hóa, có thể gửi hàng gọn nhẹ, hàng cồng kềnh và không giới hạn số lượng, kích thước.

voh.com.vn-van-chuyen-hang-di-campuchia-0
Gửi hàng theo chành xe đi Campuchia có giá cước rẻ

Tuy nhiên, điểm yếu của chành xe vận chuyển hàng hóa đi Campuchia đó chính là dễ mất hàng, thất lạc hoặc hư hỏng hàng hóa. Vì chuyển đồ lẫn người, rồi có đoạn trả khách… sẽ dẫn đến trường hợp khách lấy nhầm hàng, hoặc dở lên dở xuống sẽ dễ bị hư hỏng hàng hóa.

Bên cạnh đó, việc bảo quản hàng hóa trong quá trình gửi đi Campuchia không được đảm bảo vì chủ yếu là nghiệp dư, không mang tính chuyên nghiệp. Nếu hàng mất thì việc đền bù cũng diễn ra khó khăn, người gửi phải mất nhiều thời gian để giải quyết vụ việc này, và khi được giải quyết, người gửi cũng không được hưởng quyền lợi nhiều.

Ngoài ra, khi gửi chành xe, người nhận bên Campuchia phải nhanh chóng nhận hàng vào đúng thời gian mà chành xe thông báo. Nếu hàng để lưu kho quá lâu họ sẽ thu phí hoặc hàng hóa bị mất, thất lạc.

1.3 Gửi hàng theo dịch vụ

Ngoài hai hình thức nêu trên, người gửi có thể vận chuyển hàng hóa đi Campuchia bằng dịch vụ gửi hàng quốc tế. Hiện nay có rất nhiều công ty có dịch vụ gửi hàng đi Campuchia. Họ sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục, giấy tờ và đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận nhanh, chỉ sau 1-3 ngày làm việc.

Trường hợp xảy ra sai sót đối với đơn hàng của bạn, chắc chắn hàng sẽ được bồi thường thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi cho người gửi hàng. Và nếu sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Campuchia, người gửi cũng sẽ an tâm hơn vì hàng hóa lúc nào cũng đến nơi đúng thời gian dự kiến, đảm bảo an toàn.

LƯU Ý: hiện nay thị trường có rất nhiều đơn vị chuyên vận chuyển hàng đi Campuchia, người gửi nên tìm hiểu thật kỹ để có được sự lựa chọn chính xác, tìm được đơn vị chuyên nghiệp, uy tín.

2. Vận chuyển hàng đi Campuchia bằng đường bộ

Vị trí địa lý của Campuchia với Việt Nam khá gần, do vậy chỉ có một hình thức chuyển hàng duy nhất đó chính là đường bộ. Đặc điểm khi vận chuyển hàng đi Phnompenh bằng đường bộ là:

  • Giá thành rẻ, chi phí để di chuyển bằng đường bộ người ta bỏ ra ít nên phí gửi hàng qua Campuchia cũng thấp. Một phần lý do là khoảng cách gần.
voh.com.vn-van-chuyen-hang-di-campuchia-1
Dịch vụ vận chuyển hàng đi Campuchia
  • Vận chuyển được nhiều loại hàng hóa: khác với đường biển và đường hàng không, khi khách ship hàng bằng đường bộ sẽ không bị giới hạn bởi hàng hóa, số lượng hay tính chất đơn hàng.
  • Thủ tục đơn giản, giấy tờ dễ dàng: có khi, bạn gửi hàng đi Campuchia sẽ không cần giấy tờ, thủ tục. Nhưng tốt hơn hết là lưu ý lựa chọn những mặt hàng nào dễ đi, cho phép thông quan dễ dàng. Có như vậy đơn hàng mới đến tay người nhận nhanh chóng, an toàn.

3. Lưu ý khi gửi hàng đi Campuchia

Nếu gửi hàng lẻ sẽ dễ bị thất lạc, mất mát và cước phí cao. Do vậy, hãy gửi số lượng càng nhiều càng có lợi.

Cần ghi rõ thông tin, địa chỉ người nhận tránh bị lấy nhầm, hoặc xảy ra sự cố khác.

voh.com.vn-van-chuyen-hang-di-campuchia-2
Đóng gói hàng gửi đi nước ngoài cần đúng tiêu chuẩn

Đóng gói cẩn thận và đúng theo quy chuẩn, đối với hàng cồng kềnh thì nên tháo dỡ ra, đối với hàng dễ vỡ thì đóng thùng gỗ cho an toàn. Đảm bảo hàng đến tay người nhận an toàn nhất. Nếu không thể tự mình đóng gói có thể nhờ dịch vụ hỗ trợ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi khi bạn có nhu cầu chuyển hàng đi Campuchia giá rẻ, an toàn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn có những chuyến hàng an toàn, thuận lợi!

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: