Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư sinh lời nhiều nhất

Đầu tư cho bản thân là một cách đầu tư hiệu quả và mang tính bền vững dài lâu. Nên dù là ở bất cứ thời điểm hay lứa tuổi nào đi nữa thì việc này cũng là điều cần thiết.

Khi nhắc đến đầu tư sinh lời thì mọi người thường nghĩ tới đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hay các dạng tài sản khác. Nhưng để có một sự nghiệp thành công bền vững thì sự đầu tư đem lại lợi ích lớn nhất lại chính là đầu tư vào bản thân.

Tại sao phải đầu tư cho bản thân?

Bạn có biết Warren Buffett? Ông là một trong những nhà đầu tư tài ba nổi tiếng khắp thế giới. Từ khía cạnh của mình, ông luôn khuyên mọi người rằng hãy đầu tư vào bản thân mình càng nhiều càng tốt, vì chính bạn mới là tài sản lớn nhất của bạn. 

Và thực tế đã cho thấy, đầu tư vào bản thân luôn là một khoản đầu tư sinh lời, dù cho thị trường có lạm phát đi chăng nữa. Vì chỉ có đầu tư vào bản thân, bạn mới có đủ khả năng, đủ tri thức để nâng mình lên những bước phát triển mới.

Vậy đầu tư cho bản thân đúng đắn là cần đầu tư những gì và đầu tư như thế nào?

Các hình thức đầu tư cho bản thân

voh.com.vn-dau-tu-cho-ban-than

Đầu tư cho bản thân (Nguồn: Internet)

Đầu tư vào việc trau dồi kiến thức

Trước tiên là phải đầu tư kiến thức đầy đủ cho bản thân. Nhiệt tình cộng với thiếu kiến thức sẽ chỉ bằng phá hoại. Vì vậy trước khi bắt tay vào một việc gì đó mình yêu thích, bạn cần tìm hiểu kỹ các kiến thức chuyên sâu về ngành, về lĩnh vực mình sắp dấn thân. Ngoài ra cũng có thể học thông qua các sự kiện, các hội thảo chuyên ngành để hiểu biết hơn về cách nhìn nhận của các chuyên gia. Càng có nhiều kiến thức chuyên sâu sẽ càng tốt để tránh đi các rủi ro không đáng có.

Và ở thế kỷ 21 hiện nay thì đầu tư vào việc học thêm ngoại ngữ không bao giờ là dư thừa, những cơ hội lớn sẽ đến nếu như bạn là người giỏi ngoại ngữ. Càng biết nhiều ngôn ngữ sẽ càng là lợi thế cho bạn về lâu dài. Nếu không có quá nhiều thời gian rảnh, bạn có thể tham gia các lớp học online cho phép học viên tự sắp xếp giờ học, đặc biệt đối với những bạn đã đi làm. 

Nói đến đầu tư kiến thức thì không thể nào bỏ qua sách - nguồn kiến thức vô tận của nhân loại. Hãy nhìn những người thành công trên thế giới hoặc gần nhất là những người xung quanh mà bạn cho là thành công. Họ đều dành ra một quỹ thời gian nhất định trong ngày hoặc trong tuần để đọc sách trau dồi. Hãy tập cho bản thân thói quen đọc sách đều đặn bạn nhé!

Đầu tư vào sáng tạo ý tưởng

Đầu tư sáng tạo ý tưởng bằng cách tham gia vào các cuộc thi khởi nghiệp ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên và cho người trẻ. Đây là cơ hội rất tốt để trau dồi, để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, kiến thức cho bản thân. Hiện nay các sách hay về sáng tạo, về khởi nghiệp cũng được bán rất nhiều ở nhà sách, hãy tận dụng chúng. Ý tưởng sẽ chỉ là ý tưởng nếu bạn cứ suy nghĩ, vẽ vời, hãy mạnh dạn thực hiện, thất bại thì góp nhặt bài học rồi làm lại, chẳng sao cả.

Đầu tư vào kỹ năng mềm

Bạn có nghe những mẩu chuyện của các bạn sinh viên mới ra trường với tấm bằng loại giỏi và đủ các giấy khen chứng nhận nhưng khi phỏng vấn xin việc vẫn trượt do thiếu kỹ năng mềm? Vậy mới thấy kỹ năng mềm thật sự quan trọng dù bạn làm việc ở bất kỳ ngành nghề nào. Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng đàm phán,... đều sẽ giúp ích cho công việc của bạn sau này nên hãy đầu tư phát triển từng ngày nhé!

Đầu tư vào rèn luyện sức khỏe

voh.com.vn-dau-tu-cho-ban-than-1

Đừng bao giờ quên đầu tư sức khỏe cho bản thân (Nguồn: Internet)

Nhiều người hay vùi đầu vào công việc sáng tối mà quên mất phải chú ý đến rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Không có một cơ thể khỏe mạnh thì làm sao bạn có thể chạy đường dài được. Có thể hôm nay bạn thấy mình hoàn toàn ổn, nhưng ngày mai ai biết trước được. Bệnh tật là thứ đến không bao giờ báo trước, vì vậy phải luôn có ý thức rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Dành từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục, hoặc dạo bộ, đi bơi, chơi bất kỳ môn thể thao nào đó mà bạn yêu thích. Đừng để đến khi cơ thể lên tiếng thì đã quá muộn rồi. 

Hãy nhớ rằng đầu tư vào bản thân mình là khoản đầu tư luôn luôn sinh lời vì vậy hãy không ngừng đầu tư sức khỏe, tri thức, kỹ năng, óc sáng tạo cho bản thân, nhất là khi chúng ta còn trẻ bạn nhé!

Tìm hiểu hiệu ứng Diderot để thoát khỏi vòng xoáy mua sắm không kiểm soát :  Hiệu ứng Diderot là việc bạn mua sắm một cách mất kiểm soát, đặc biệt là chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về hiệu ứng này trong bài viết sau đây.
Vốn ít kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh nhỏ hot nhất hiện nay : Khởi nghiệp với tiềm lực tài chính hạn chế không hề dễ dàng. Với các ý tưởng vốn ít kinh doanh gì mà VOH gợi ý, giờ đây kinh doanh ít vốn không còn khó!