Đầu tư cho con cái – đầu tư cho tương lai

Con cái chính là tài sản lớn nhất mà cha mẹ có. Và việc đầu tư cho con cái chính là khoản đầu tư quan trọng nhất của bố mẹ.

Bạn có nhà lầu, xe hơi. Bạn có chỗ đứng trong xã hội. Bạn được nhiều người tung hô, săn đón. Tất cả đều không quan trọng bằng việc con của bạn là một đứa trẻ ngoan, thông minh, phát triển tốt. Để có được điều này, bạn cần phải dành cả thời gian, tiền bạc và cả tình yêu thương dành cho chúng. Tương lai sau này của con như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đầu tư cho con những gì khi chúng còn bé. 

voh.com.vn-dau-tu-cho-con-cai

Đầu tư cho con cái chính là nguồn đầu tư thỏa đáng nhất (Nguồn: Internet)

Các khoản đầu tư cho con cái tốt nhất

Có rất nhiều khoản mà cha mẹ cần đầu tư cho con cái. Tuy nhiên, những khoản đầu tư quan trọng nhất mà cha mẹ cần phải đặc biệt quan tâm đó là:

  • Chăm sóc sức khỏe: Sức khỏe chính là vốn quý của con người. Phải có sức khỏe thì chúng ta mới có thể hoạt động, vui chơi, học tập được. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, sức khỏe ở giai đoạn đầu đời rất quan trọng. Vì độ tuổi này, sức để kháng của trẻ còn yếu, dễ mắc bệnh. Thêm nữa, bé cũng chưa thể nhận thức được mình gặp vấn đề gì về sức khỏe.
    Vì vậy chăm lo cho sức khỏe là điều cực kỳ cần thiết. Cha mẹ hãy cho con sử dụng dịch vụ y tế với chất lượng tốt nhất. Thăm khám sức khỏe định kỳ. Tham khảo ý kiến chuyên gia. Điều trị bệnh ở cơ sở uy tín.
  • Đầu tư cho giáo dục: Việc học để lấy kiến thức, học để làm người chính là một điều vô cùng quan trọng mà cha mẹ không thể bỏ qua. Hãy đầu tư cho con được học trong một môi trường giáo dục tốt nhất. Cách đầu tư phổ biến cho con cái về giáo dục hiện nay như: cho con học trường quốc tế, cho con đi học thêm, học năng khiếu, đi du học. Nhiều gia đình không có đủ tài chính vẫn cố gắng đầu tư về giao dục rất mạnh cho con bởi đó chính là cách xây dựng tương lai tốt nhất.
  • Đầu tư cho kỹ năng sống: Đừng chỉ dạy con kiến thức, hãy dạy con cả cách làm người. Kỹ năng sống giúp con phát triển toàn diện, hình thành nhân cách, tự lập và biết xử lý tình huống. Cha mẹ có thể tự dạy cho con với những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có. Hoặc cho con tham gia các lớp đào tạo kỹ năng sống, trại hè…
  • Đầu tư cho con vui chơi: Đừng chỉ bắt bé học, hãy tạo cơ hội và khuyến khích con vận động nhiều hơn với các hoạt động vui chơi. Bạn có thể đầu tư các loại đồ chơi cho con tại nhà. Đồng thời đưa con đến những khu vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần.
  • Cho con dùng các sản phẩm chất lượng: Đặc biệt trong giai đoạn sơ sinh, hãy cho con dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo cơ thể trẻ không bị nhiễm bệnh. Khi lớn lên, cha mẹ cũng nên lưu ý chọn đồ dùng có chất liệu phù hợp, nguồn gốc rõ ràng cho con sử dụng.

voh.com.vn-dau-tu-cho-con-cai-1

Tạo điều kiện để trẻ học tập trong môi trường tốt nhất (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi đầu tư cho con cái cha mẹ cần biết

Không phải bạn cứ cung cấp đủ tiền cho con mình rồi để chúng tự quyết định thì được gọi là đầu tư cho con cái. Để không bị đầu tư sai, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Số vốn mà bạn phải dành ra cho khoản đầu tư này phải là sự kết hợp của: tài chính, tình yêu và thời gian. Nhiều gia đình dư giả về tài chính nhưng con không ngoan, không nên người đó là vì cha mẹ không quan tâm, yêu thương con. Vì vậy, muốn đầu tư thành công bạn phải bỏ cả tình yêu thương vào đó nữa.
  • Không đầu tư cho con theo ý muốn của mình mà theo khả năng, sở thích của trẻ. Đừng ép trẻ học toán khi trẻ thích học văn. Không cho trẻ đi học vẽ khi chúng có năng khiếu mà ép đi học múa. Đó là những sai lầm mà nhiều cha mẹ Việt gặp phải. Hãy cho con phát triển đúng với sở thích, sở trường của mình như vậy mới là phát triển tốt nhất.
  • Tập trung vào những điều cần thiết và thỏa đáng nhất. Xác định điều con cần là gì để tập trung tiền bạc và thời gian vào đó nhiều hơn, từ đó giúp bạn có được kết quả tốt nhất.
  • Chuẩn bị vững vàng về tài chính. Đây là điều cực kỳ quan trọng. Đừng vì tiếc tiền mà không tạo điều kiện cho con phát triển. Đó là sai lầm.

voh.com.vn-dau-tu-cho-con-cai-2

Cho trẻ phát triển đúng theo năng khiếu và sở thích (Nguồn: Internet)

Đầu tư cho con cái là một điều vô cùng cần thiết mà bất kỳ cha mẹ nào cũng nên hiểu rõ về điều này. Hãy tìm hiểu những kiến thức về việc đầu tư cho con cái để có sự lựa chọn tốt nhất cho con của mình nhé!

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán để tăng thu nhập thụ động : Bạn có một khoản vốn nhàn rỗi? Bạn chưa biết phải làm gì với số tiền vốn ấy? Mở tài khoản chứng khoán chính là cách 'tuyệt vời' để số vốn ấy sinh lãi trong tương lai.
Ghi nhớ 10 cách tiết kiệm tiền hiệu quả để tích lũy cho bản thân : Tạo thói quen tiết kiệm chi tiêu cho bản thân và gia đình không phải là điều đơn giản. Vậy làm thế nào để có được nguồn vốn tích lũy cho bản thân, hãy cùng ghi nhớ 10 cách tiết kiệm tiền hiệu quả được