Gửi tiết kiệm online có gì hơn gửi tiết kiệm bình thường

Có rất nhiều cách gửi tiết kiệm giúp người sử dụng lưu giữ khoản tiền của mình để sử dụng khi cần thiết. Gửi tiết kiệm online là cách làm nhanh chóng nhất.

Xã hội hiện đại, khoa học kỹ thuật được ứng dụng ngày càng nhiều trong thế giới số hóa. Các cách thức truyền thống cũng dần được thay thế bằng những hình thức hiện đại. Một trong số những ứng dụng phổ biến nhất trong tài chính là gửi tiết kiệm online. Nhiều người vẫn hoài nghi về những tiện ích mà hình thức này mang lại. Hãy cùng đọc bài viết để tìm hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định có nên gửi tiết kiệm online không?

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-0

Gửi tiết kiệm trực tuyến và những điều bạn nên biết (Nguồn: Internet)

Gửi tiết kiệm online là gì?

Gửi tiết kiệm qua hình thức online được biết đến là hình thức mà khách hàng có một khoản tiền nhàn rỗi và muốn gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn chỉ cần download ứng dụng internet banking của ngân hàng mà bạn liên kết về smartphone mà không cần đến ngân hàng. Hình thức gửi tiết kiệm này giúp bạn thực hiện mọi thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian của chính mình.

Tại sao gửi tiết kiệm online lãi cao hơn gửi tiết kiệm trực tiếp?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiết kiệm dưới hình thức online nhiều hơn không chỉ vì sự nhanh chóng. Hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến còn đem đến cho khách hàng mức lãi suất cao hơn 0.1% - 0.3% so với hình thức gửi tiết kiệm trực tiếp.

Việc khách hàng thực hiện giao dịch gửi tiền online cũng giúp ngân hàng tiết kiệm nhiều chi phí như nhân sự, thuê mặt bằng, tối đa hóa hiệu quả hạ tầng công nghệ,... Có thể nói là cả khách hàng và ngân hàng đều hưởng lợi. Vì vậy, gửi tiết kiệm trực tuyến thường được hưởng mức lãi suất cao hơn trực tiếp.

Hướng dẫn gửi tiết kiệm online

Việc gửi tiết kiệm trực tuyến rất đơn giản. Tuy nhiên, với những khách hàng chưa từng sử dụng qua các dịch vụ tương tự có thể sẽ gặp những khó khăn và băn khoăn nhất định.

Nên gửi tiết kiệm online vào ngân hàng nào?

Có rất nhiều ngân hàng khiến quý khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng nào.

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-1

Lãi suất gửi tiết kiệm từng ngân hàng (Nguồn: Internet)

  • Ngân hàng ACB: Lãi suất gửi tiết kiệm online ACB cao hơn 0.3%/năm.

  • Ngân hàng BIDV: gửi tiết kiệm online BIDV có mức lãi suất cao hơn 0.1%/ năm. Mức lãi suất này còn được cố định trong suốt thời gian khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến tại BIDV.

  • Ngân hàng Vietcombank: mức lãi suất chênh lệch so với phương thức gửi truyền thống không nhiều. Tuy nhiên, gửi tiết kiệm online Vietcombank được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn cao.

  • Ngân hàng Techcombank: giống với Vietcombank, gửi tiết kiệm online Techcombank không đem đến lãi suất vượt trội. Nhưng những ưu đãi mà ngân hàng đem đến cho khách hàng luôn được đánh giá cao.

Ngoài ra còn nhiều hệ thống ngân hàng lớn để quý khách lựa chọn như Vietinbank, Agribank, VPbank, MBbank, SHB… Mỗi ngân hàng đều có những ưu điểm riêng và đem đến ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng hình thức online.

Điều kiện gửi tiết kiệm online

Để có thể gửi tiết kiệm dưới hình thức online dễ dàng, khách hàng cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Hiện nay, đến 80% các ngân hàng đều phát triển hệ thống online. Gửi tiết kiệm trực tuyến cũng được các ngân hàng quan tâm nhằm huy động vốn từ phía khách hàng.

Tuy nhiên, để tham gia vào hệ thống này, khách hàng cũng cần đáp ứng các yêu cầu tuỳ vào từng ngân hàng. Điều cơ bản nhất đó là khách hàng phải sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng. Tiếp sau đó là bạn phải đăng ký mở và sử dụng Internet Banking của ngân hàng đó để tham gia gói gửi tiết kiệm trực tuyến mà ngân hàng cung cấp.

Cách gửi tiết kiệm online

Khi đã có đầy đủ tài khoản, quý khách có thể dễ dàng gửi tiết kiệm trực tuyến theo các bước.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng internet banking sẵn có hoặc truy cập trực tiếp vào website của ngân hàng đã đăng ký.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản bảo mật mà bạn đã được ngân hàng cấp.

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-3

Đăng nhập tài khoản để gửi tiết kiệm trực tuyến (Nguồn: Internet)

Bước 3: Chọn “Tiết kiệm trực tuyến” với các kỳ hạn phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-4

Gửi tiết kiệm trực tuyến dễ dàng (Nguồn: Internet)

Bước 4: Chọn hình thức cho việc nhận lãi. 

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-5

Lựa chọn hình thức gửi phù hợp (Nguồn: Internet)

Bước 5: Chọn xác nhận và hoàn thành quá trình gửi tiết kiệm trực tuyến.

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-6

Gửi tiết kiệm hình thức online là lựa chọn tối ưu nhất (Nguồn: Internet)

Gửi tiết kiệm online có an toàn không?

Việc gửi tiết kiệm trực tiếp từ lâu đã được khách hàng tin dùng bởi sự an toàn qua những hoá đơn xác thực từ ngân hàng. Việc gửi online không tồn tại bất cứ hoá đơn nào liệu có đem lại sự an toàn như vậy?

Thực tế, lệnh rút tiền hay giao dịch online đều được thực hiện bởi các câu lệnh từ phía hệ thống chủ ngân hàng. Việc này giúp cho lệnh gửi tiền của quý khách được bảo mật và không thể làm giả. 

voh.com.vn-loi-ich-cua-giu-tiet-kiem-online-anh-7

Gửi online giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Khi khách hàng thực hiện gửi tiết kiệm, tài khoản tiết kiệm online đó sẽ được ghi nhận vào hệ thống. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi xác nhận qua email hoặc tin nhắn SMS ngay lập tức cho khách hàng. Để thực hiện lệnh gửi hoặc rút tiền từ tài khoản, khách hàng cần nhập mã OTP. Mã chỉ được cấp 1 lần trong thời gian ngắn để đảm bảo tính an toàn cho khách hàng.

Với nhịp sống hiện đại như hiện nay, đây quả thật là phương pháp giúp tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng. Là khách hàng thông thái, hãy lựa chọn cho mình ngân hàng phù hợp để gửi tiết kiệm online nhanh chóng và an toàn nhất.

Những thói quen tiêu dùng xấu bạn cần bỏ ngay lập tức: Những thói quen tiêu dùng xấu cần bỏ ngay lập tức mà bạn nên biết để tránh gặp khó khăn về tiền bạc cũng như có nguồn tài chính dồi dào cho phục vụ cuộc sống
10 mẹo giúp tiết kiệm khi mua sắm ai cũng cần biết: Mua sắm có kế hoạch, khoa học vừa đáp ứng nhu cầu, sở thích của bản thân vừa tiết kiệm tài chính. 10 mẹo tiết kiệm khi mua sắm sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.