Hướng dẫn 2 cách gửi hàng đi Đức phổ biến nhất hiện nay

( VOH ) - Chuyển hàng đi Đức hiện nay rất dễ dàng, với thủ tục đơn giản và nhanh chóng qua những cách mà chúng tôi gợi ý sau.

1. Những cách gửi hàng đi Đức phổ biến

Bạn muốn gửi hàng đi Đức, có thể sử dụng một trong những cách gửi hàng sau. Đức nằm ở khu vực Châu Âu nên hình thức chuyển hàng cũng sẽ hạn chế. 

1.1 Gửi hàng đi Đức qua bưu điện:

Bưu điện viễn thông Việt Nam hiện nay có hỗ trợ khách gửi hàng đi Đức. Có dịch vụ chuyển phát nhanh, cũng có dịch vụ gửi hàng tiết kiệm. Đối với chuyển phát nhanh sang Đức thời gian nhận hàng sẽ rất nhanh, nhưng cước phí vận chuyển khá cao.

Còn giao hàng tiết kiệm thì ngược lại, thời gian nhận hàng chậm nhưng phí vận chuyển hàng sang Đức sẽ thấp hơn, giúp người gửi tiết kiệm được chi phí.

voh.com.vn-gui-hang-di-duc-0
Gửi hàng đi Đức qua bưu điện giá rẻ

Ưu điểm của gửi hàng sang Đức thông qua bưu điện là an toàn, giá rẻ. Nhưng hạn chế là người gửi chỉ gửi được rất ít mặt hàng với số lượng hạn chế. Bên cạnh đó, thủ tục và giấy tờ khi chuyển hàng sang Đức thông qua bưu điện cũng rất phức tạp. Đây cũng là một trong những lý do có dịch vụ chuyển hàng đi Đức ra đời.

1.2 Gửi hàng đi Đức qua dịch vụ

Để giải quyết những hạn chế của ngành bưu điện, dịch vụ chuyển hàng sang Đức cho phép người gửi có thể gửi được rất nhiều mặt hàng, không giới hạn số lượng, mẫu mã, kích thước hay tính chất hàng hóa. Thủ tục gửi hàng cũng rất đơn giản, giờ làm việc linh hoạt. 

Hơn thế nữa, khi gửi hàng đi Đức thông qua dịch vụ, người gửi sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, không cần làm gì cả vì đã có dịch vụ của công ty vận chuyển hỗ trợ từ khâu đóng gói, làm chứng từ, làm thủ tục, hồ sơ… và rất nhiều công đoạn khác.

Ưu điểm của dịch vụ gửi hàng đi Đức là thời gian nhận hàng nhanh, hàng nhận an toàn, thời gian hoàn tất thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Đảm bảo quyền lợi cho người gửi. Tuy nhiên, không phải đơn vị vận chuyển, gửi hàng quốc tế nào cũng đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng. Do vậy, cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn đơn vị chuyên gửi hàng đi Đức.

2. Hình thức chuyển hàng sang Đức

2.1 Gửi hàng đi Đức bằng hình thức xách tay, ký gửi: 

Một số dịch vụ, cá nhân có nhận gửi hàng đi Đức theo hình thức xách tay hoặc ký gửi. Hình thức này mặc dù chi phí thấp, thủ tục đơn giản nhưng rủi ro lại cao. Và chưa kể, hàng hóa bị giới hạn bởi cân nặng và tính chất đơn hàng. Do vậy, đây chưa phải là giải pháp hiệu quả khi gửi hàng đi Đức mà bạn nên lựa chọn.

voh.com.vn-gui-hang-di-duc-1
Gửi hàng đi Đức bằng DHL để đảm bảo quyền lợi

2.2 Gửi hàng qua Đức bằng DHL, UPS…

DHL hay UPS là những công ty chuyên gửi hàng đi nước ngoài theo đường hàng không. Là công ty nên có chính sách bảo hiểm và quyền lợi cho người gửi. Song bên cạnh đó, hãng cũng có những nghiêm ngặt về quy định khi gửi hàng đi Đức. Do đó, bạn cần liên hệ với đơn vị trung gian, nghĩa là dịch vụ gửi hàng đi Đức bằng DHL hoặc UPS…

Đơn vị này sẽ giúp người gửi hoàn tất thủ tục, đóng gói hàng hóa miễn phí, giúp việc gửi hàng đi nước ngoài trở nên đơn giản hơn.

3. Những lưu ý khi gửi hàng từ Việt Nam sang Đức

Khi gửi hàng sang Đức, dù lựa chọn công ty dịch vụ nào, hay hình thức nào để chuyển đi, người gửi cũng cần lưu ý những điều sau:

Hãy yêu cầu dịch vụ tư vấn về mặt hàng nào được phép và mặt hàng nào bị cấm gửi đi Đức. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn về đơn hàng của mình. Theo như khảo sát, hầu hết các thực phẩm chứa thịt, trứng, sữa… sẽ không được phép gửi sang nước ngoài. Và các mặt hàng gửi đi Đức cần có giấy tờ, thành phần, nguồn gốc rõ ràng, không được gửi hàng nhái, hàng kém chất lượng đi nước ngoài.

voh.com.vn-gui-hang-di-duc-2
Người gửi đóng gói hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn của ngành vận chuyển

Về mặt đóng gói, nếu không thể tự mình đóng gói đúng tiêu chuẩn của hãng, hãy nhờ dịch vụ đóng gói. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tìm hiểu về dịch vụ gửi hàng đi Đức. Hiện nay có rất nhiều công ty chuyên gửi hàng đi Đức, nhưng không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được nhu cầu của người gửi, đảm bảo quyền lợi cho họ. Do vậy, trước khi lựa chọn, hãy tìm hiểu thật kỹ để có quyết định sáng suốt.Ngành vận chuyển hàng nước ngoài tính phí theo cân nặng hoặc tính chất hàng hóa, 

Trên đây là những cách gửi hàng đi Đức mà chúng tôi chia sẻ để bạn đọc có thêm thông tin hữu ích. Hy vọng, bạn đọc có nhu cầu gửi hàng hóa đi nước ngoài sẽ lựa chọn được dịch vụ/hình thức gửi hàng an toàn, tiết kiệm.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: