Hướng dẫn chi tiết cách đặt hàng trên 1688 ship về Việt Nam

( VOH ) - Bạn chưa biết cách đặt hàng trên 1688 về Việt Nam để an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí? Hãy tham khảo nội dung bài viết sau.

Sơ lược về web 1688

1688.com là một trong những website thương mại điện tử của Trung Quốc, thuộc tập đoàn của Alibaba. Về đặc điểm của website, bạn chỉ cần nắm rõ một số ý sau:

  • Trang website bán hàng Trung Quốc đa dạng các loại như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, phụ kiện…
  • 1688 bán sỉ là chủ yếu. Đối tượng khách hàng mà họ hướng đến là doanh nghiệp, hoặc chủ shop.

voh.com.vn-mua-hang-1688-0

1688 chuyên bán hàng giá rẻ, đa dạng mẫu mã

  • Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với Taobao hoặc những website khác.
  • Chỉ nhận ship hàng nội địa. Nghĩa là, nếu muốn dùng cách tự mua hàng trên 1688, người mua cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.

Hướng dẫn mua hàng 1688 nhanh, an toàn

Có hai cách giúp bạn có thể mua hàng 1688, đó chính là tự mua và sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc. Mỗi cách sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng, người mua có thể tự mình lựa chọn cách phù hợp.

Hướng dẫn tự mua mua hàng 1688

*Lưu ý, 1688 chỉ nhận ship nội địa. Do vậy, nếu bạn tự mình mua hàng thì cũng cần nhờ đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thì hàng hóa mới về tay nhanh chóng, an toàn nhất.

Chuẩn bị: vì tự mình mua hàng nên người mua cần chuẩn bị những thứ sau đây:

  • Đăng ký tài khoản trên 1688.com. Nếu đã có tài khoản của Alibaba hoặc Taobao… thì bạn chỉ cần đăng nhập vào web là được. Còn nếu chưa có thì phải đăng ký mới bằng số điện thoại. 
  • 1688 cho phép người mua hàng thanh toán bằng Alipay hoặc tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Do vậy, người mua có thể tạo tài khoản Alipay hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ đều được.
  • Web chỉ nhận ship nội địa nên người mua cần chuẩn bị tìm kiếm cho mình đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Và đơn vị này cần có độ uy tín cao, đảm bảo hàng hóa về nước an toàn, nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cần hiểu sơ về tiếng Trung vì giao diện website được viết bằng tiếng Trung. 

voh.com.vn-mua-hang-1688-1

Thanh toán đơn hàng trên 1688 thông qua tài khoản Alipay

Tiến hành: 

  • Bước 1: truy cập web 1688.com và đăng nhập tài khoản mua hàng 1688
  • Bước 2: tìm kiếm sản phẩm theo hình ảnh, từ khóa hoặc theo gợi ý của web
  • Bước 3: tìm shop uy tín, sản phẩm chất lượng để add hàng vào giỏ. Khi cho hàng vào giỏ cần xem kỹ số lượng, màu sắc hoặc kích thước.
  • Bước 4: thanh toán đơn hàng. Ở bước thanh toán, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm phí ship hàng nội địa. Phí này có thể nhiều hoặc ít, tùy vào quy định của shop.
  • Bước 5: hàng đến tay người nhận bên Trung Quốc, sau đó ship về Việt Nam và người order nhận hàng tại đơn vị vận chuyển.

Thực tế cho thấy, cách mua hàng trên 1688 không khó, chỉ có điều, hãy chuẩn bị những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để việc mua hàng diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn.

Sử dụng dịch vụ trung gian (mua hộ)

Mua hộ là gì? Nghĩa là mua hàng hộ và ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam rồi giao cho khách. Mua theo yêu cầu, và hoàn tất quy trình mua hàng, người mua chỉ việc yêu cầu link sản phẩm, việc còn lại sẽ do công ty mua hộ đảm nhiệm.

Thông thường, phí mua hộ dao động từ 2-5% tùy đơn vị. Chỉ cần tốn thêm ít phí mua hộ, vấn đề mua hàng của bạn sẽ được giải quyết. Giải quyết ở đây có nghĩa là họ sẽ hỗ trợ người mua hàng 1688 từ A->Z. A là từ khâu tìm nguồn hàng uy tín, giá rẻ, cho tới khâu Z là ship hàng về Việt Nam an toàn.

Bên cạnh đó, điểm cộng cho dịch vụ mua hộ là người mua có thể sẽ được bồi thường nếu hàng hóa không về nước, đảm bảo quyền lợi thuộc về phía khách hàng.

voh.com.vn-mua-hang-1688-2

Sử dụng dịch vụ mua hộ sẽ được hỗ trợ mua hàng từ A->Z

Mua hàng trên 1688 có tốt không?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những người mới đặt hàng lần đầu. Thực tế cho thấy, web 1688 uy tín, chất lượng. Nhưng không đồng nghĩa là tất cả các shop cung cấp hàng hóa trên 1688 đều uy tín. 

Do vậy, người mua hàng cần biết cách để chọn shop uy tín, đảm bảo. Tránh tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Mách bạn cách chọn shop uy tín, giá rẻ: 

  • Chọn shop có độ đánh giá cao, shop có vương miện vàng hoặc kim cương… đánh giá càng cao, độ uy tín càng cao.
  • Đọc kỹ bình luận khi mua hàng 1688 tiếng Việt. Nếu không biết tiếng Trung, hãy dùng google dịch. Hoặc dùng máy tính để mua, nhấp chuột phải, chọn dịch trang.
  • Bên cạnh đó, cần xem xét thêm số năm hợp tác của nhà cung cấp đối với web. Số lượng người giao dịch, mua sản phẩm mà bạn đang cần order…

Chỉ cần nắm rõ được những yếu tố trên, người mua hàng trên 1688 sẽ tìm được cho mình shop uy tín, chất lượng.

Trên đây là 2 cách đặt hàng trên 1688 về Việt Nam, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc, những người có nhu cầu sử dụng hoặc kinh doanh hàng Trung Quốc.